Cơ hội chờ "hoa khôi"

14:42 Chủ nhật 27/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mục tiêu tấn công top 5 WTA của Eugenie Bouchard sẽ có cơ hội trở thành sự thật nếu kiều nữ người Canada thi đấu thăng hoa tại US Open sắp tới.

Kể từ sau khi gây tiếng vang lớn bằng ngôi á quân Wimbledon đến nay, Bouchard gần như hoàn toàn biến mất khỏi các sân chơi cấp thấp của WTA. Thật ra, tay vợt sinh năm 1994 đang nỗ lực tập luyện cùng ông thầy người Mỹ - Nick Saviano trước khi mùa giải sân cứng bắt đầu.

Còn nhớ trên hành trình vào trận chung kết Wimbledon cách đây ít lâu, Bouchard đã từng đánh bại một tay vợt có phong độ rất cao là Simona Halep chỉ sau 2 set đấu. Chiến thắng trước đồng nghiệp người Romania giúp Bouchard giành lấy tấm vé đi tiếp, đồng thời trở thành người Canada đầu tiên được chơi một trận chung kết Grand Slam.

Bouchard có cơ hội cải thiện thứ hạng khi US Open đến gần.

Ở Australian Open và Roland Garros, Bouchard cũng suýt làm được điều tương tự khi đi tới bán kết và chỉ chịu thất thủ dưới tay những đàn chị kinh nghiệm đầy mình như Li Na và Maria Sharapova.

Chắc chắn, thành tích 3 lần liên tiếp vào bán kết Grand Slam và trở thành tay vợt đang có số trận thắng ở Grand Slam nhiều nhất sẽ tiếp thêm cho Bouchard những động lực nhất định để ngôi sao 19 tuổi mơ về danh hiệu Grand Slam, hay chí ít là một vị trí trong top 5 thế giới.

Còn nhớ tại US Open năm ngoái, Bouchard thất thủ 4-6, 6-2, 3-6 trước Angelique Kerber ngay tại vòng 2. Tuy nhiên Bouchard hiện tại đã lột xác hoàn toàn so với thời điểm một năm về trước và người ta đang hy vọng tay vợt tuổi teen này có thể tiến xa hơn hạng 7 mà cô đang nắm giữ.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục