CLB Sông Lam Nghệ An 5 trận không thắng: Vì đâu nên nỗi?

08:49 Thứ năm 20/06/2013

Từ chỗ một mình một ngựa, độc diễn ở ngôi đầu suốt lượt đi, SLNA đã có 5 trận liên tiếp không tìm được chiến thắng và lần đầu tiên bị Hà Nội T&T qua mặt. Điều gì đang xảy ra hay thực lực của đội bóng xứ Nghệ chỉ đến thế?

SLNA vẫn chưa tìm lại được "lửa". (Nguồn ảnh: bongdaplus)

Trận hòa 2-2 trước đối thủ đang đứng ở tốp cuối, K. Kiên Giang đã kéo dài chuỗi trận không thắng của SLNA lên con số 5. Lần thứ 2 ở mùa bóng năm nay, cổ động viên xứ Nghệ phải nếu trải cảm giác hụt hẫng khi rời sân Vinh. Bàn thắng của Joseph (66, K. KG) ở phút bù giờ cuối cùng như gáo nước lạnh khiến thầy trò Nguyễn Hữu Thắng chết lặng trong nỗi thất vọng khi SLNA để tuột mất chiến thắng trong tầm tay.

Nỗi ám ảnh đã theo chân đội bóng xứ Nghệ từ vòng 8 khi thầy trò Nguyễn Hữu Thắng thua trận tại Pleiku, tiếp đến là thất bại trước Thanh Hóa trong trận “derby khu 4”. áp lực tâm lý đè nặng khiến đội bóng bị căng cứng khi quay trở lại sân Vinh và để tân binh Đồng Nai cầm hòa trong một trận đấu mà HLV Trần Bình Sự cho rằng, các cầu thủ SLNA đã chơi dưới sức và để lộ ra nhiều sơ hở, đặc biệt là hàng thủ.

Chuyến làm khách tại Chi Lăng được kỳ vọng sẽ giúp SLNA khôi phục lại hình ảnh của đối thủ cạnh tranh hàng đầu trước ĐkvĐ SHB Đà Nẵng, nhưng kết quả vẫn chỉ là một trận thua. Tuy khóa sổ lượt đi ở vị trí đầu bảng, nhưng trên thực tế vị trí số 1 của SLNA chỉ là tạm thời khi 3 đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất là Hà Nội T&T, HAG và SHB Đà Nẵng vẫn còn từ 1 đến 2 trận chưa thi đấu. Và điều gì đến rồi cũng phải đến khi SLNA bị đối thủ “chiếu dưới” K.Kiên Giang cầm chân ngay tại Vinh và phải nhường ngôi cho Hà Nội T&T.

Thực ra, chuyện SLNA thoái vị đã được dự báo ngay từ khi lượt đi chưa kết thúc. Thậm chí, HLV Nguyễn Hữu Thắng còn cảnh báo rằng, nếu các cầu thủ không giải tỏa được áp lực tâm lý và hạn chế những sai lầm thì đội bóng xứ Nghệ còn có thể bị đánh bật khỏi cuộc đua vô địch mùa này. Tất nhiên, người trong cuộc như Hữu Thắng không chỉ nói chơi, bởi ngay trận đấu đầu tiên của lượt về , SLNA lại tiếp tục phải trả giá vì những sai lầm nơi hàng thủ trong khi hàng công tiếp tục phung phí các cơ hội. Vấn đề của SLNA không đơn thuần chỉ là tâm lý hay bản lính của cầu thủ mà cái chính vẫn là lực lượng.

Do kinh phí mùa này bị cắt giảm mạnh, nên dù rất muốn tăng cường thêm lực lượng, đặc biệt là ngoại binh nhưng Hữu Thắng cũng chỉ đủ khả năng để ký hợp đồng với bộ ba Kavin-Plaza-Hector dù chưa thực sự đáp ứng được về chuyên môn. Thậm chí, không ít người còn cho rằng, SLNA mùa này thường xuyên "chấp" các đối thủ ngoại binh khi Kevin chưa phục hồi sau chấn thương, còn bộ đôi Plaza-Hector thi đấu thất thường.

Chuỗi 5 trận không thắng thực sự đang là nỗi ám ảnh, nhưng điều đáng lo ngại hơn với thầy trò Hữu Thắng chính là việc đội bóng chưa thể xác định được điểm dừng. Chuyện SLNA thoái vị sau màn độc diễn một cách chóng vánh khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Chẳng lẽ, đội bóng xứ Nghệ chỉ có thể lóe sáng được nửa đường rồi vụt tắt vì cạn kiệt năng lượng?

Đan Phượng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục