Chứng minh tài đi “Giáo sư”

16:34 Chủ nhật 16/02/2014

Duyên nợ đã cho Arsenal gặp lại Liverpool chỉ vài ngày sau khi họ bị “The Kops” đánh cho tan tác. Ngay lúc này, sự điều chỉnh của Arsene Wenger nhằm tránh thất bại tương tự sẽ chứng minh khả năng cầm quân của chiến lược gia người Pháp.

Tăng chất thép cho hàng tiền vệ

Những gì đã diễn ra trong 20 phút đầu tiên tại Anfield cuối tuần trước có thể coi là điên rồ. Hàng phòng ngự cực kỳ vững chắc của Arsenal đã bị phá vụn trước sức mạnh tấn công khủng khiếp của Liverpool.

Trận đấu đó đã để lộ ra hàng loạt điểm yếu của “Pháo thủ”. Trước cuộc tái đấu với “Lữ đoàn đỏ”, nhiệm vụ của Wenger là khắc phục triệt để những điểm yếu đó.

Bộ đôi trung vệ của Arsenal dường như không thể theo kịp tốc độ cũng như sự sáng tạo mà bốn cầu thủ tấn công (Sturridge – Suarez – Sterling - Coutinho) của Liverpool mang đến.

Hơn lúc nào hết, sự hạn chế tốc độ của trung vệ to cao Per Mertesacker bị khai thác triệt để. Nếu không nhận được sự hỗ trợ từ người đồng đội Koscienly, Mertesacker có lẽ đã gây ra nhiều lỗi lầm hơn nữa.

Song, điểm thiếu hụt quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Arsenal nằm ở vị trí tiền vệ trụ. Arteta là sự lựa chọn không tồi trước những đối thủ yếu.

Arsene Wenger

Nhưng, khi đối đầu với Liverpool, tiền vệ người TBN lại không thể mang đến sự bảo vệ cần thiết cho cặp trung vệ. May mắn cho Arsenal là họ sẽ đón chào sự trở lại của Flamini sau án phạt. Không hoa mỹ và hơi khô cứng, nhưng Flamini luôn đem đến sự yên tâm với vai trò lá chắn.

Chậm mà chắc

Hành quân đến Anfield tuần trước, Arsenal đã không che dấu ý định giải quyết nhanh đối thủ. Họ nhập cuộc rất nhanh và dâng lên tấn công ồ ạt.

Song, cũng rất nhanh chóng, các cầu thủ của Wenger bị dính đòn “hồi mã thương” và chịu thua khi trận đấu chỉ mới diễn ra được 20 phút. Nói cách khác, sự nôn nóng thái quá đã “giết chết” Arsenal.

Có lẽ, Wenger nên xem xét việc điều chỉnh cách tiếp cận với trận đấu khi đón tiếp “The Kops”. Thứ mà họ cần thay đổi là nhịp độ. Giữ bóng chắc chắn và áp đặt thế trận một cách từ từ sẽ hạn chế khả năng bùng nổ của các ngôi sao tấn công bên phía Liverpool.

Bên cạnh đó, các tiền đạo của Arsenal đều không sở hữu tốc độ tốt. Cả Giroud và Bendtner đều là những mẫu trung phong cổ điển – họ mạnh về tỳ đè chứ không giỏi bứt tốc, phá bẫy việt vị.

Do đó, nếu Arsernal triển khai lối tấn công nhanh, tiền đạo mũi nhọn của họ không theo kịp. Điều này sẽ làm mất đi tính nguy hiểm của các tình huống uy hiếp khung thành đối phương.

“Giáo sư” nổi tiếng là người bảo thủ khi luôn yêu cầu học trò thi đấu một cách đẹp mắt. Song, vào thời điểm “khát” danh hiệu như hiện nay, Arsenal cần tính đến việc chiến thắng “xấu xí”. Nói cho cùng, kết quả mới là điều đánh giá nhất.

Giroud hay Bendtner?

Olivier Giroud đã gây thất vọng trong trận hòa không bàn thắng giữa Arsenal và M.U mới đây. Tiền đạo người Pháp bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn để xuyên thủng lưới David De Gea.

Rõ ràng, thể lực và sự nhạy bén của anh đã giảm sút nhiều do phải thi đấu thường xuyên. Trước Liverpool đêm nay, Bendtner xứng đáng được trao cơ hội.

Anh đang có thể lực sung mãn do mới được nghỉ dài hạn. Sức mạnh của tiền đạo này sẽ là vũ khí đáng gờm đối với hàng phòng ngự của Liverpool.
 
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục