Chung kết Úc mở rộng 2014: Cơ hội nào cho Cibulkova?

11:41 Thứ bảy 25/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lần lượt đánh bại cả 2 tay vợt trong top 5 là Sharapova và Radwanska để đặt chân vào chung kết, Diminika Cibulkova đang đứng trước những cơ hội rất lớn để lên ngôi tại giải đấu đầu năm.

Trước trận chung kết, mọi số liệu thống kê đều hoàn toàn nghiêng về Li Na khi tay vợt người Trung Quốc toàn thắng Cibulkova sau cả 4 lần đối đầu. Cô cũng là người áp đảo về thành tích tại sân chơi Grand Slam với 1 chức vô địch Pháp mở rộng 2011 cùng 3 lần vào đến chung kết Úc mở rộng trong vòng 4 năm qua. Trong khi đây mới chỉ là lần đầu tiên trong sự nghiệp Cibulkova vào đến một trận chung kết lớn và viết lên trang sử mới khi trở thành tay vợt Slovakia đầu tiên làm được điều này.

Nếu thi đấu đúng phong độ, Cibulkova hoàn toàn có thể nghĩ về chức vô địch.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩ Cibulkova bị đánh giá thấp trong trận đấu cuối cùng tại Melbourne. Bởi không ai có thể ngờ, một tay vợt chỉ cao 1m60 lại có thể lần lượt khuất phục được cả 3 đối thủ trong top 12 TG, bao gồm số 3 TG Sharapova tại vòng 4, số 11 TG Simona Halep tại tứ kết để rồi sau đó tiếp tục đánh bại Radwanska tại bán kết và tiếp tục mơ cao.

Điều đáng nói hơn, trước đó 1 ngày Radwanska là người từng khiến ĐKVĐ Azarenka rời đất Úc trong nước mắt. Con đường vào chung kết của Cibulkova cũng vì thế được đánh giá thuyết phục hơn Li Na, bởi đối thủ lớn nhất của tay vợt người Trung Quốc chỉ là "ngựa ô" Bouchard (hạt giống số 30) tại bán kết.

Nếu xét về đẳng cấp, rõ ràng Cibulkova chưa bao giờ được đánh giá cao so với đàn chị. Nhưng trong thể thao, bất ngờ là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Và nếu tay vợt người Slovakia thi đấu bằng thứ tennis từng giúp cô vào đến chung kết, thì việc nắm trong tay Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp không còn là một giấc mơ.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục