Chung kết Madrid Masters: Cơ hội lớn cho Sharapova

12:24 Chủ nhật 11/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cánh cửa vô địch Madrid đang vô cùng rộng mở với tay vợt người Nga.

Suốt 4 tháng đầu năm, chưa bao giờ người hâm mộ lại tin tưởng về khả năng vô địch của Maria Sharapova như hiện tại. Trước giải, Victoria Azarenka rút lui vì chấn thương. Tiếp đến, đại kình địch Serena Williams tuyên bố bỏ cuộc tại tứ kết.

Sharapova lần thứ 3 vào chung kết Madrid.

Chưa dừng lại ở đó, trên con đường vào chung kết, Sharapova đã đánh bại cả 2 hạt giống cao nhất còn lại là Li Na và Agnieszka Radwanska. Dù lối chơi không sở hữu những kỹ năng "xoạc", "trượt" phù hợp với sân đất nện, cũng từng thừa nhận rằng việc chơi trên mặt sân màu đỏ không khác gì "một chú bò di chuyển trên băng". Nhưng có thể nói Madrid vẫn là một trong những sân chơi để lại nhiều ấn tượng nhất cho "búp bê Nga" bởi đây là lần thứ 2 liên tiếp cô vào chung kết.

Vắng cả 4 cái tên nói trên, rõ ràng áp lực về tâm lý đã được cởi bỏ cho "búp bê Nga".

Đối thủ của Sharapova tại chung kết là Simona Halep, người trước đó đã có cuộc ngược dòng ngoạn mục trước Petra Kvitova tại bán kết.

Còn Halep đang khát khao giành danh hiệu Madrid ngay trận chung kết đầu tiên.

Halep trước năm 2013 vẫn còn là một cái tên quá đỗi xa lạ với giới mộ điệu quần vợt. Ngoài chuyên môn ở mức tầm trung, cô gái sinh năm 1991 này chỉ nổi tiếng bởi vòng 1 quá khổ thay vì những thành tích vang dội trên sân bóng.

Tuy nhiên, khoảng 1 năm trở lại đây, Halep đã có bước tiến cực lỳ thần tốc với 7 chức vô địch lớn nhỏ và vươn lên hạng 5 thế giới. Chỉ sở hữu chiều cao 1m68, tức kém Sharapova gần một cái đầu, song vũ khí lợi hại ở những cú bạt thuận tay đã giúp Halep liên tiếp hạ các tay vợt trong top 10, điển hình mới đây là Kvitova.

Trước đây, 2 tay vợt từng chạm trán 2 lần đều trong năm 2012, khi đó Sharapova thắng thuyết phục ở cả 2. Tuy nhiên, đó là những giải đấu diễn ra trên mặt sân cứng và Halep vẫn chưa tạo được nhiều tiếng vang như hiện tại. Bởi thế nếu muốn hướng đến danh hiệu Madrid đầu tiên, sự thận trọng chính là yếu tố hàng đầu mà Masha cần phải xem xét.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục