Chung kết Đơn Nữ Madrid Open 2013: Lý trí và sự ngông cuồng!

10:45 Chủ nhật 12/05/2013

Vậy là 2 cái tên lớn nhất của làng quần vợt Nữ đã đúng hẹn với nhau khi cả Serena Williams & Maria Sharapova cùng giành chiến thắng sau 2 set lần lượt trước Sara Errani & Ana Invanovic.

Cái tên Serena quả là nỗi khiếp sợ của Masha mỗi khi 2 tay vợt này gặp nhau. Tỷ lệ đối đầu 12-2 nghiêng hẳn về phía tay vợt da màu cơ bắp người Mỹ; đặc biệt là trong 11 lần gặp nhau suốt 8 năm gần đây, Maria Sharapova chưa bao giờ kết thúc trận đấu với nụ cười trên môi.

Cách đây hơn 1 tháng, vào trận với quyết tâm rất cao cho cuộc lật đổ "phá dớt" tại Chung kết Miami Open & đã thắng được set đầu: 6-4; nhưng mỗi khi cổ máy Serena vào khuông thì khó cho các tay vợt khác. Serena thắng lại 2 set sau & có 1 set trắng 6-0 khi ý chí của Masha gần như không còn chút nào gọi là lửa chiến đấu. Mở rộng ra ở các trận Chung kết 2012, Maria Sharapova đều gục ngã trước duy nhất mỗi cái tên này, từ Wimbledon London đến WTA Championships & cũng chính tại Madrid Open này (vòng Tứ kết).


Số điểm mà Serena mất (nếu không bảo vệ thành công chức vô địch) & điểm mà Masha được cộng thêm (nếu vô địch) cũng vừa đủ cho cuộc hoán đổi vị trí No.1 thế giới này. Điều này cũng không có ý nghĩa nhiều vì nếu xảy ra thì nhiều khả năng Maria Sharapova cũng chỉ giữ được vị trí này đến hết Roland Garros. Nơi mà Masha phải bảo vệ chức Vô địch, còn Serena bất ngờ bị loại từ Vòng 1 của giải năm ngoái.

Lý chí mách bảo nên chọn Serena Williams; còn ý nghĩa ngông cuồng cho rằng cũng có thể đặt cược vào Maria Sharapova cho trận Chung kết diễn ra vào lúc: 18h00 hôm nay - 12/05.

Đường vào Chung kết của 2 tay vợt:

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục