Chung kết Australian Open: Serena và cột mốc lịch sử

00:49 Thứ bảy 30/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Serena Williams cần một danh hiệu nữa để san bằng thành tích 22 Grand Slam của tiền bối Steffi Graf.

Phong độ lẫn sức mạnh của Serena chưa hề suy giảm dù cô đã bước sang tuổi 35, độ tuổi với nhiều đồng nghiệp khác, không còn lý tưởng để chơi quần vợt đỉnh cao, đặc biệt là đứng ở vị trí số một thế giới.

Serena trên con đường tiến vào trận chung kết Australian Open thứ bảy trong sự nghiệp chỉ gặp đôi chút khó khăn trước Camila Giorgi ở vòng đầu tiên. Càng vào sâu Serena càng chứng tỏ thế áp đảo trước Maria Sharapova và mới đây nhất là tay vợt số bốn thế giới Aga Radwanska.

Serena cũng giống như Novak Djokovic, cô trước đây cứ hễ vào chung kết Australian Open là sẽ vô địch. Sáu danh hiệu vào các năm 2003, 2005, 2007, 2009, 2010 và 2015 đưa Serena gia nhập hàng huyền thoại trên đất Melbourne.

Serena hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 22. Ảnh: Internet.

Thử thách cuối cùng của Serena là Kerber, người mà cô thắng ở 5/6 lần đối đầu trong quá khứ. Nếu hạ Kerber, cô em nhà Williams sẽ chính thức cân bằng cột mốc 22 danh hiệu của huyền thoại, tiền bối Steffi Graf.

"Không thể xem thường Kerber. Cô ấy từng thắng tôi trước đây. Cô ấy đã tiến bộ nhiều và rất mạnh trong năm nay. Hơn nữa, cô ấy là tay vợt thuận tay trái, mà tôi thì vẫn chưa kiểm soát được kỹ thuật chơi tay trái. Phải chờ đến khi diễn ra trận đấu thì mới biết được," Serena nhận định về đối thủ ở trận chung kết sẽ diễn ra chiều nay.

Nếu với Serena, những cột mốc lịch sử là điều mà cô luôn muốn hướng đến thì Kerber cũng có lý do để mơ về danh hiệu. Kerber là tay vợt nữ người Đức đầu tiên vào đến trận chung kết Australian Open kể từ sau Anke Huber năm 1996, cô sẽ gia nhập danh sách huyền thoại của quần vợt Đức nếu giành Grand Slam đầu tay.

Nam Anh | 00:19 30/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục