Chùm ảnh: Những ngôi sao cầm cờ diễu hành trong lễ khai mạc Olympic London

10:04 Thứ bảy 28/07/2012

Cầm cờ tổ quốc trong buổi diễu hành khai mạc Olympics luôn là một niềm vinh dự lớn lao của mỗi người, hãy cùng điểm qua những gương mặt nổi bật đã được nhận nhiệm vụ đặc biệt này trong buổi khai mạc Olympic London.

Mohamed Ali, Daniel Barenboim, Leymah Gbowee, Ban Ki-moon, Marina Silva, Sally Becker, Doreen Lawrence, Shami Chakrabati và Haile Gebrselassie nhận vinh dự rước cờ Olympic.
“Tia chớp” Usain Bolt nhận vinh dự cầm cơ cho Jamaica và anh cũng chính là niềm hi vọng vàng lớn nhất của đất nước Trung Mỹ này. Anh là người đang giữ kỷ lục thế vận hội và thế giới ở các nội dung chạy 100m với 9.58 giây, 200m với 19.19 giây đồng thời cùng các đồng đội tại đội tuyển Jamaica nắm giữ kỷ lục ở nội dung chạy 4x100m tiếp sức với 37.10 giây.
VĐV nữ xinh đẹp Maria Sharapova rạng rỡ trong lễ khai mạc. Trong năm 2012 Sharapova với chức vô địch Pháp mở rộng đã hoàn tất bộ sưu tập 4 danh hiệu Grand Slam, kỳ tích mà không phải bất cứ tay vợt xuất sắc nào cũng có thể làm được.
Đoàn Thụy Sĩ lựa chọn VĐV tennis ít tên tuổi Stanislas Wawrinka cầm cờ diễu hành thay vì tay vợt huyền thoại Roger Federer.
Không chỉ có những VĐV sẽ tham gia thi đấu, trong lễ diễu hành còn có sự xuất hiện của khá nhiều những tên tuổi đã đi vào huyền thoại của làng thể thao thế giới mà điển hình như Sergei Bubka của Ukraine. VĐV nhày sào lừng danh một thời này đã làm nên những chiến tích vĩ đại với 35 lần phá kỷ lục thế giới và vẫn đang nắm giữ kỷ lục các nội dung nhảy sao trong nhà (6m14) lẫn ngoài trời (6m15).
VĐV điền kinh Caster Semenya được lựa chọn cầm cờ cho đất nước Nam Phi tại Olimpic 2012.
VĐV điền kinh Nick Willis, niềm hi vọng vàng ở cự ly chạy 1500m của New Zealand
Tay vợt xuất sắc Novak Djokovic được lựa chọn cầm cờ cho đoàn thể thao Serbia. Djokovic chính là VĐV thể thao xuất sắc nhất năm 2011 sau một năm thi đấu chói sáng.
Ngọc Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục