Lễ khai mạc Olympics 2016 có thể gây thất vọng

20:49 Thứ năm 04/08/2016

Ngân sách phục vụ cho lễ khai mạc Olympics Rio 2016 eo hẹp có thể khiến bữa dạ tiệc trên sân Maracana vào ngày mai (5/8) không đáp ứng được sự kỳ vọng của nhiều người.

Năm 2008 chứng kiến lễ khai mạc Olympics Bắc Kinh (Trung Quốc) rất hoành tráng và đắt nhất lịch sử các kỳ Thế vận Hội. Chi phí cho sự kiện này lên tới 100 triệu USD.
Trên sân vận động Tổ Chim, một bữa tiệc ánh sáng thật sự đã được tạo ra, gây ấn tượng mạnh với tất cả người xem. Năm đó, Ban tổ chức Thế vận hội Bắc Kinh không phải đối mặt với thách thức nào từ điều kiện ngoại cảnh, như ngân sách, kinh tế, điều kiện an sinh xã hội...
Bốn năm sau đó, nước Anh cũng tạo ra một lễ hội ngập tràn ánh sáng trong ngày khai mạc Olympics London 2012. Ngân sách tổ chức lễ khai mạc Olympics London 2012 được ước tính tầm 27 triệu bảng.
Rẻ hơn không có nghĩa là kém hấp dẫn hơn. Dù số tiền chi ra cho Olympics London 2012 không bằng Bắc Kinh, tuy nhiên, đạo diễn Danny Boyle đã mang đến cho khán giả một ngày khai mạc mãn nhãn.
Đến với Olympics Rio 2016, người Brazil đang chờ đợi điều tương tự như Bắc Kinh hoặc London. Trong hình là buổi diễn tập cho ngày khai mạc Thế vận hội mùa hè sẽ diễn ra vào ngày mai trên sân vận động Maracana.
Thế nhưng, đạo diễn sáng tạo Fernando Meirelles của chương trình lại "cảnh báo" người hâm mộ không nên quá kỳ vọng vào một lễ khai mạc Olympics hoành tráng. Trong bối cảnh Brazil đang hứng chịu cuộc khủng hoảng kinh tế nặng nề, điều này kéo theo nhiều hệ lụy, trong đó có Olympics Rio 2016.
Ngân sách phục vụ cho lễ khai mạc buộc phải được cắt giảm tới mức tối thiểu. Tiền ít, điều này tạo ra nhiều khó khăn cho buổi lễ. "Chúng tôi hy vọng ngân sách phục vụ cho 4 buổi lễ, gồm khai mạc và bế mạc của Olympics và Paralympics là 113,9 triệu USD. Song, con số thực sự chúng tôi có lúc này chỉ ở mức 55,9 triệu USD cho cả 4 chương trình," đạo diễn Fernando Meirelles ngán ngẩm chia sẻ.
Đạo diễn Fernando Meirelles (ảnh) còn cho biết thêm, nhiều tiết mục hấp dẫn sẽ không xuất hiện trong lễ khai mạc Olympics Rio 2016 vì ngân sách phục vụ bị cắt giảm. "Tôi nghĩ số tiền phục vụ cho Olympics Rio 2016 kém 12 lần so với London, và 20 lần so với Bắc Kinh. Đáng lý, bạn sẽ có rất nhiều ý tưởng muốn trình bày trong lễ khai mạc với 3.000 nghệ sĩ tham dự, tuy nhiên, con số đó chỉ còn 700 người," ông Fernando Meirelles giải thích.
Ban tổ chức Olympics Rio 2016 lúc này không chỉ đối mặt với ngân sách phục vụ cho lễ khai mạc Olympics bị cắt giảm, mà còn ráo riết hoàn tất điều kiện cơ sở vật chất đúng giờ G. Cho tới nay, một số địa điểm diễn ra Olympics vẫn còn đang trong quá trình thi công.
Những ngày gần đây, truyền thông thế giới liên tục cập nhật những hình ảnh nhếch nhác trên đường phố Brazil, nơi rất nhiều công nhân phải ngày đêm làm việc cật lực để hoàn tất các công trình phục vụ Thế vận hội.
Trong khi đó, làng VĐV tại Olympics Rio 2016 bị chê tơi tả vì cơ sở hạ tầng bị chơi kém chất lượng.
Trở lại với lễ khai mạc Olympics Rio 2016, hy vọng vào cái gọi là "một buổi lễ hấp dẫn" mà BTC tuyên bố có thể được trông chờ vào nữ ca sĩ Anitta xinh đẹp. Giọng ca này hứa hẹn mang đến màn trình diễn với nhiều điều mới lạ làm bất ngờ người xem.
Góp sức với Anitta là siêu mẫu gợi cảm Gisele Bundchen, người sẽ xuất hiện trong phân cảnh cô... bị cướp đang gây tranh cãi.
Nguyên Trí | 20:00 04/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục