Chú Toni: Tôi không có trách nhiệm với kết quả của Nadal

09:38 Thứ sáu 17/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ông Toni, HLV lâu năm kiêm chú của Rafael Nadal đã chính thức lên tiếng sau khi đối diện với rất nhiều lời chỉ trích.

Trong số 14 Grand Slam mà Nadal giành được cho đến lúc này thì không chức vô địch nào là không có đóng góp của HLV Toni. Chính ông Toni là người đã dìu dắt Nadal từ ngày bắt đầu những bài học "vỡ lòng" về quần vợt cho tới lúc trở thành một trong những ngôi sao vĩ đại nhất làng banh nỉ.

Sau những danh hiệu lớn liên tiếp, phong độ của Nadal đang có dấu hiệu chựng lại trong năm 2015 khi anh không giành được bất kỳ danh hiệu lớn nào. Ngay cả mặt trận sở trường Roland Garros, Rafa cũng không thể giành quyền chơi trận đấu cuối cùng.

HLV Toni tôn trọng mọi quyết định của Nadal. Ảnh: Internet.

Trước sự tụt dốc thê thảm của Nadal, đã có nhiều ý kiến chỉ trích cho rằng Nadal nên thay HLV. Thậm chí tiền bối John McEnroe còn thẳng thắn góp ý rằng Nadal cần phải "chấm dứt" với HLV Toni để vực dậy sự nghiệp trước khi quá muộn.

Không phải đợi quá lâu, HLV Toni mới đây đã chính thức lên tiếng phản bác. "Những lời nói của McEnroe không làm tôi quá buồn. Tôi luôn có mối quan hệ tốt với ông ấy và mọi chuyện tùy vào quyết định của Nadal. Nếu cảm thấy điều đó là cần thiết thì thằng bé có thể làm."

"Quần vợt hiện tại đã có những sự thay đổi lớn và chúng tôi cần phải thích nghi. Tôi cảm giác rằng vai trò của một HLV đã không còn quan trọng như trước nữa. Dù Nadal thắng hay thua thì tôi vẫn cảm thấy mình không có trách nhiệm nào với những kết quả đó. Tôi không nghĩ Rafa xuống sức, thậm chí tôi tin cậu ấy sẽ trở lại phong độ đỉnh cao." Ông Toni giải thích thêm.

Mục tiêu trước mắt của Nadal sẽ là đạt thành tích khả quan ở mùa giải sân cứng Bắc Mỹ, qua đó giành một tấm vé dự ATP World Tour Finals.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục