Chọn người thay huấn luyện viên Phan Thanh Hùng: HLV nội, nhưng là ai?

08:16 Thứ hai 10/12/2012

Có nhiều cơ sở để tin rằng, Tổng cục TDTT sẽ gặp nhiều khó khăn để “ép” VFF tiếp tục chính sách sử dụng HLV nội, thay vì một ông thầy ngoại.

Sau thất bại của HLV Phan Thanh Hùng với ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2012 thì hiếm ông thầy nội nào dám hào hứng nhận lời lên ĐT. Ảnh: VSI

Lý do chính, đúng như lo lắng của Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trong cuộc họp báo ngày 5/12 vừa qua, là với những gì đã diễn ra với HLV Phan Thanh Hùng, rất khó tin còn có HLV nào trong nước dám nhận trách nhiệm gánh vác ĐT Việt Nam.

Thực tế, Tổng cục TDTT không phải không tính tới vấn đề trên. Theo tìm hiểu của PV, sau thất bại của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2012, quan điểm của Tổng cục TDTT là vẫn trao thêm cơ hội cho HLV Phan Thanh Hùng tới SEA Games 2013. Trong cuộc họp với Thường trực VFF, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn cũng đã nêu ý kiến trên.

Tuy nhiên, quyết định chấp thuận đơn từ chức của ông Hùng cuối cùng vẫn được đưa ra. Như PV đã đề cập, do việc chọn HLV Phan Thanh Hùng xuất phát từ việc VFF chịu khá nhiều sức ép từ lãnh đạo cấp trên, lãnh đạo VFF đã gần như ngay lập tức xác định việc phải thay ông Hùng bằng một HLV ngoại.

Có một điểm chắc chắn, là HLV Phan Thanh Hùng vẫn rất nhiệt tâm với ĐT Việt Nam, bằng chứng là một loạt những định hướng thay đổi được ông Hùng xác định sẽ thực hiện trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, trong tình thế ĐT Việt Nam thua quá nặng ở AFF 2012, ông Hùng đã không còn sự lựa chọn khác.

Không thành công trong việc giữ HLV Phan Thanh Hùng, nhưng Tổng cục TDTT vẫn kiên quyết bảo lưu quan điểm VFF phải tiếp tục chính sách sử dụng HLV nội. Bộ VH, TT&DL, được biết cũng đồng tình với quan điểm trên.

Tuy nhiên, vấn đề đang đặt ra hiện nay, như đề cập ở trên, là cả Tổng cục TDTT và VFF đều chưa xác định được người đủ năng lực ngồi vào vị trí HLV Phan Thanh Hùng để lại.

Qua trao đổi với một số HLV, chuyên gia bóng đá trong nước, PV cũng nhận được nhiều ý kiến bi quan, là rất khó để tìm được một HLV đủ tầm, đang có công việc ổn định ở CLB, lại nhận lời với VFF nếu được mời. 2 ứng viên được VFF ưng ý nhất để thay thế HLV Phan Thanh Hùng trong trường hợp vẫn phải dùng thầy nội là Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng, thì gần như chắc chắn sẽ lần thứ 2 lắc đầu.

Trò chuyện với PV, một uỷ viên Hội đồng HLV QG (xin được không nêu tên) cũng cho rằng, HLV nội hiện tại chưa có nhiều người đủ tầm, cả chuyên môn và bản lĩnh chịu sức ép để dẫn dắt ĐT Việt Nam.
Vĩnh Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục