CHOÁNG! CLB Ngoại hạng Anh đề xuất dời giải sang Trung Quốc

09:42 Thứ bảy 04/04/2020

TinTheThao.com.vnNơi bùng phát của dịch bệnh được cho đã trở thành một địa điểm an toàn.

Ngoại hạng Anh, như hầu hết các giải bóng đá khác trên thế giới, đều đang bị hoãn bởi ảnh hưởng của virus corona. Tính đến sáng ngày 4/4, nước Anh đã có hơn 38.000 ca nhiễm và gần 4.000 trường hợp tử vong vì loại virus này. Premier League chưa thể xác định ngày được trở lại.

Vấn đề càng trở nên nghiêm trọng bởi Ngoại hạng Anh là giải vô địch quốc gia được yêu thích bậc nhất thế giới, thông thường mang về rất nhiều lợi nhuận từ bản quyền truyền hình. Nếu mùa giải không được hoàn thành, các CLB chơi ở giải này sẽ có thể thiệt hại lên đến 870 triệu euro.

Premier League grounds could be used as auxiliary hospitals in the fight against coronavirus with Manchester City, Manchester United and Chelsea - Bóng Đá

 Các SVĐ Ngoại hạng Anh vắng vẻ trong "mùa" COVID-19.

Theo trang The Athletic, trong một cuộc họp giữa đại diện 20 CLB Ngoại hạng Anh mới đây, giám đốc của một CLB đã đề xuất dời 92 trận đấu còn lại của mùa giải 2019/2020 sang thi đấu ở Trung Quốc. Đây vốn là đất nước khởi đầu của bệnh dịch, tuy nhiên hiện tại chính quyền Trung Quốc được cho đã kiểm soát được tình hình, biến nước này trở thành nơi an toàn hơn so với các quốc gia châu Âu.

Dù vậy, ý kiến này khi vừa đưa ra đã lập tức bị phản đối. The Athletic dẫn lời một vị giám đốc khác: "Nếu dời các trận đấu đấu đến một nước khác trên thế giới, chúng ta sẽ bị hủy diệt mất."

Jurgen Klopp kêu gọi CĐV giữ gìn sức khỏe: 

Hoài Thu | 09:06 04/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục