Chờ Wawrinka làm nên kỳ tích trước Berdych

01:44 Thứ hai 10/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - "Stan thép" sẽ khởi đầu hành trình tại ATP World Tour Finals năm nay bằng trận mở màn với đối thủ quen thuộc Tomas Berdych.

Việc rơi vào bảng A ở năm thứ hai liên tiếp dự ATP World Tour Finals có thể nói là thử thách không quá khó với Wawrinka. Ngoại trừ Novak Djokovic vẫn tỏ ra quá mạnh thì hai đối thủ còn lại Tomas Berdych và Marin Cilic đều là những "miếng mồi" ngon để tay vợt Thụy Sỹ giành được những trận thắng quan trọng.

Năm ngoái Wawrinka đi tới bán kết ngay trong lần đầu tiên tham dự sau màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng. Anh thắng 2 trận trước những cựu binh như David Ferrer và Tomas Berdych nhưng đáng tiếc là sau đó lại để thua Novak Djokovic tại bán kết.

Berdych - Wawrinka lãnh trọng trách mở màn bảng A.

Năm nay lá thăm run rủi một lần nữa đưa Wawrinka nằm chung bảng với Berdych và họ sẽ gặp nhau ở ngay trận mở màn. Trước cuộc đụng độ tại O2 Arena Wawrinka đang có tỉ số đối đầu nhỉnh hơn khi dẫn trước 8-5.

Trong năm nay hai tay vợt mới chỉ gặp nhau 1 lần duy nhất tại Australian Open. Wawrinka khi đó với phong độ cực cao đã xuất sắc hạ đồng nghiệp người Séc với tỉ số 3-1. Dù chỉ giành được 3 danh hiệu nhưng 2014 vẫn là mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của Wawrinka với Grand Slam đầu tay, rồi sau đó là chức vô địch Masters 1.000 ở Monte Carlo.

Phía Berdych, ngôi sao này mùa này đi tới 5 trận chung kết và đoạt 2 danh hiệu trong số đó. Trận mở màn hôm nay sẽ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với cả hai tay vợt bởi người giành thắng lợi chung cuộc sẽ có cơ hội cực lớn về tâm lý để cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục