Chờ hành động của Bầu Đức

21:20 Thứ sáu 29/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hội nghị Ban chấp hành VFF sáng 28/1/2016 đã diễn ra và khiến cho nhiều người bất ngờ nhưng lại thú vị. Đó chính là việc ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) đã “cướp diễn đàn” như cách nói vui của nhiều người. Nhiều mục tiêu và nhiều định hướng đã được Bầu Đức phát ngôn. Tương lai của bóng đá Việt Nam sẽ như thế nào cùng các hành động tiếp theo của Bầu Đức ra sao sau những phát ngôn ấy?

VFF đã quyết định sa thải HLV Toshiya Miura sau VCK U23 châu Á. Ảnh: Đình Viên.

Người ta cho rằng, trên bàn cờ của những điều thị phi và lắm chuyện phải bàn, Bầu Đức đang tỏ ra chiếm ưu thế. Những chỉ trích, những điều cần làm và những phát ngôn của ông Bầu này đang dần trở nên hiện hữu. Người ta cũng cho rằng, đã đến thời của Bầu Đức khi ông đã đi một nước cờ mang tính quyết định trong thế cờ tàn. HLV Toshiya Miura đã bị sa thải.

Bầu Đức là người luôn cho rằng, bóng đá Việt Nam cần phải sa thải HLV Miura thì mới tốt được. Và Bầu Đức đã kiên nhẫn với điều chờ đợi ấy trong hơn một năm qua để rồi ngày 28/1 vừa rồi, ông đã được toại nguyện. Cùng với hành động cương quyết cùng lá phiếu bầu của Bầu Đức, dường như cả Hội nghị đều đồng thanh hướng về quyết định có phần tàn nhẫn ấy.

Sau câu chuyện của HLV Miura là gì? Là việc nền bóng đá Việt Nam sẽ bắt đầu đi trên con đường và kế hoạch mà Bầu Đức bắt đầu vạch ra, từ hơn 8 năm trước. Trong bối cảnh mà bóng đá Việt Nam đang loạn và thiếu sự định hướng thì một con người khẳng khái và đầy sự quyết tâm như Bầu Đức là đáng để chờ đợi. Một cách thẳng thắn thì đến bây giờ, Bầu Đức vẫn thuộc người có quyết tâm đến lạ với nền bóng đá Việt Nam.

Hãy bỏ qua những điều lợi hay bất lợi từ bóng đá mang lại cho Bầu Đức. Mà hãy xét đến việc tại sao Bầu Đức lại mong muốn bóng đá nước nhà thay đổi và đi lên như vậy? Đầu tiên chính là việc bóng đá Việt Nam không thể thắng thắng bóng đá Thái Lan. Hơn ai hết, Bầu Đức chính là người rất “ghét” điều này. Vậy nên, Bầu Đức mới dám tin vào điều mà những người trước chưa làm được, sẽ làm mọi cách để thắng người Thái.

Thứ hai, bóng đá Việt Nam cần vươn ra Châu lục. Điều này đã được nhắc đi nhắc lại đến phát chán trong mỗi cuộc họp. Nhưng bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể vượt ra khỏi ao làng thì là sao ra khỏi biển lớn? Vậy nên, Bầu Đức vừa đưa ra quyết tâm rất lớn, đó là phải đưa Việt Nam bước lên ngôi vô địch AFF Cup và Sea Games. Mục tiêu và định hướng rất rõ ràng để làm cơ sở cho những cách làm việc và chỉ tiêu quá nửa vời trước đó.

Bây giờ thì người ta đang chờ Bầu Đức sẽ làm được gì cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Thứ ba, thay đổi cách làm việc từ VFF, trong đó nhấn mạnh vai trò của Hội đồng HLV Quốc gia. Theo Bầu Đức, Hội đồng này cần phải có vai trò mạnh mẽ, cương quyết và dốc sức vì tương lai bóng đá nước nhà. Dường như những việc như thế của Bầu Đức đang tác động rất lớn đến những thay đổi của những tư duy làm bóng đá, từ các CLB, các trung tâm đào tạo đến cả Hội đồng HLV Quốc gia.

Hiệu quả có thể chưa được xét đến lúc này và sẽ được xem xét dựa trên những hành động cụ thể của Bầu Đức. Nhưng, khi Bầu Đức đã “phát lệnh” thì cứ hãy tin rằng, bóng đá Việt Nam sẽ có biến, bắt đầu từ việc chọn HLV nội.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:51 29/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục