CHÍNH THỨC: Công bố tân Chủ tịch FIFA

06:40 Thứ bảy 27/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tổng thư ký UEFA, ông Gianni Infantino đã giành chiến thắng trong cuộc đua trở thành Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ 2016-2019.

Tân Chủ tịch FIFA. Ảnh internet.

Cụ thể, ông Infantino giành được 115 phiếu bầu ở vòng hai (đáp ứng được 1/2 phiếu bầu), vượt qua Salman Bin Ibrahim al-Khalifa và Hoàng tử Hordan, Ali bin Hussein. Ở vòng bỏ phiếu thứ nhất, không có ƯCV nào đáp ứng được điều kiện phải nhận được 2/3 số phiếu bầu tuy vậy, Infantino vẫn là người về nhất với 88 phiếu.

Chiến thắng của Gianni Infantino là điều đã được dựa đoán từ trước khi ông là người rất có uy tín tuy vậy, ông sẽ đối mặt với nhiều nhiệm vụ khó khăn. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là vực dậy tiếng tăm của tổ chức quyền lực nhất thế giới bóng đá khi hai nhân vật cựu lãnh đạo là Sepp Blatter, Platini vừa bị dính vào các scandal tham những và bị cấm tham gia hoạt động bóng đá thời gian dài.

Chia sẻ sau khi trở thành tân Chủ tịch FIFA, Infantino cho biết: "Thực sự rất khó diễn tả được cảm xúc vào lúc này. Tôi đã trải qua một chặn đường dài, một hành trình đặc biệt, giúp tôi gặp gỡ nhiều người tuyệt vời.

Mọi người nên tự hào về những gì chúng ta sẽ làm tại FIFA. Tôi muốn cùng các bạn hôi phục cũng như thiết lập kỷ nguyên mới cho FIFA, ở đó bóng đá sẽ được đặt ở trung tâm."

Thanh Hải | 06:40 27/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục