Chiều nay Công Vinh sẽ ra sân?

07:55 Chủ nhật 18/08/2013

HLV trưởng CLB Consadole Sapporo Keiichi Zaizen đã chốt danh sách 18 cầu thủ đăng ký thi đấu trận gặp Gamba Osaka tại vòng 29 J.League 2. Đáng chú ý, trong số này có tên Lê Công Vinh.

Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp sau khi đặt chân đến Nhật Bản theo một bản hợp đồng cho mượn từ SLNA, Công Vinh được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu của CLB Consadole Sapporo. Nếu như ở trận thắng FC Yokohama tuần trước, tiền đạo xứ Nghệ không được thi đấu dù chỉ là 1 phút thì trong trận đấu chiều nay với đội đầu bảng Gamba Osaka, khả năng được đá chính của Công Vinh rất thấp. Mục tiêu của tiền đạo này cũng chỉ là được vào sân từ băng ghế dự bị.

Công Vinh hy vọng được vào sân từ băng ghế dự bị

Quân số hiện nay của Consadole Sapporo là 35 người và trong mỗi trận đấu, danh sách đăng ký thi đấu được rút gọn xuống chỉ còn 18 cầu thủ (11 cầu thủ đá chính và 7 vị trí dự bị). Chính vì thế, việc có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của CLB cũng đã là một vinh dự, ghi nhận những nỗ lực lớn của Công Vinh trong tập luyện. Chắc chắn, phong độ ấn tượng của Công Vinh trong các buổi tập gần đây (ghi 2 bàn trong trận thắng đội U18 với tỷ số 7-3) là cơ sở để thuyết phục HLV Keiichi Zaizen. Và có lẽ, đến một thời điểm nhất định nào đó trong trận đấu, Công Vinh rồi cũng sẽ được ông thầy người Nhật Bản của mình tung vào sân.

Về trận đấu vào lúc 16h00 với đối thủ Gamba Osaka, nhiệm vụ của Công Vinh và các đồng đội mới tại CLB Consadole Sapporo là vô cùng khó khăn. Đây là trận đấu sân khách của Consadole Sapporo, hơn nữa, đối thủ Gamba Osaka đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng trước vòng đấu thứ 29 với 60 điểm, trở thành ứng cử viên nặng ký cho suất thăng hạng J.League 1 đầu tiên trong mùa giải tới. Trên sân nhà, Gamba Osaka đã trải qua 13 trận bất bại, vì thế, mục tiêu của Consadole Sapporo chỉ là kiếm được 1 điểm. Trái ngược với trận thắng FC Yokohama tuần trước, lần này, Consadole Sapporo bị xếp ở cửa dưới và như thế, cơ hội thi đấu của những cầu thủ dự bị như Công Vinh sẽ nhiều hơn.

Một ngày trước trận đấu, BHL và các cầu thủ Consadole Sapporo với di chuyển đến thành phố Osaka và chỉ có một buổi tập duy nhất để làm quen sân. Trả lời phỏng vấn báo chí Nhật Bản, HLV Keiichi Zaizen cho biết hài lòng với sự hòa nhập của các tân binh, trong đó có Lê Công Vinh. Trong khi đó, Công Vinh hy vọng được HLV tung vào sân thay người trong trận đấu này để được tận hưởng bầu không khí bóng đá ở Nhật Bản.

Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục