Chelsea tính 'Pháp hóa' hàng trung vệ

07:42 Thứ tư 17/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Theo thông tin từ Guardian, Chelsea đang đưa hậu vệ 21 tuổi người Pháp, Samuel Umtiti vào danh sách mục tiêu chuyển nhượng tiềm năng của mình, nhằm đá cặp cùng với Kurt Zouma ở trung tâm hàng thủ trong tương lai.

Samuel Umtiti đã lọt vào tầm ngắm của Chelsea. Ảnh: Internet.

Có khả năng BLĐ Chelsea sẽ ngay lập tức xúc tiến thương vụ chiêu mộ Samuel Umtiti ngay trong mùa hè này, tuy nhiên nó sẽ còn có thể phụ thuộc vào những động thái của chân sút Loic Remy.

Cụ thể, với sự xuất hiện của Radamel Falcao tại sân Stamford Bridge ở mùa giải năm sau, Remy phải cân nhắc trong việc quyết định tương lai của mình. Bởi mặc dù là một chân sút chất lượng, nhưng ở chiến dịch năm ngoái, Remy chỉ là sự lựa chọn thứ 3 của Jose Mourinho ở vị trí tiền đạo của The Blues, sau cả lão tướng 37 tuổi Didier Drogba. Chính vì vậy, Remy không muốn tiếp tục chôn vùi sự nghiệp của mình trên băng ghế dự bị của Chelsea.

Trong khi đó, các nhà đương kim á quân Ligue 1, Lyon đang rất thèm muốn có được sự phục vụ của chân sút người Pháp và sẵn sàng thực hiện một lời đề nghị chuyển nhượng nhằm đưa Remy trở lại quê hương thi đấu. Trước đây, Remy cũng đã từng có một khoảng thời gian được rèn luyện trong màu áo đội trẻ Lyon.

Do đó, Chelsea hoàn toàn có thể yêu cầu đội bóng của nước Pháp thực hiện một bản hợp đồng trao đổi cầu thủ giữa Remy và sao trẻ Samuel Umtiti. Dù chỉ mới 21 tuổi, Samuel Umtiti đã sớm khẳng định tầm quan trọng của mình tại Lyon. Mùa trước, Samuel Umtiti đã có được 35 trận đá chính cho ‘những chú sư tư’, màn trình diễn của Umtiti được đánh giá rất cao trong chiến dịch thành công của Lyon.

Đến với Stamford Bridge, Umtiti có thể ngay lập tức đột nhập vào đội 1 The Blues dựa trên những phẩm chất vượt trội không kém gì Kurt Zouma. Và cặp Umtiti – Zouma có thể thiếp lập quan hệ đối tác ở trung tâm hàng thủ The Blues trong tương lai, giống như những gì bộ đôi Gary Cahill - John Terry đã làm được.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục