Chelsea: Có còn niềm tin ở Mark Schwarzer?

10:11 Thứ sáu 02/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù đã có tuổi cao và chỉ được xem là dự bị cho Petr Cech, nhưng không phải vì thế mà có thể đánh giá thấp những đóng góp của thủ thành Mark Schwarzer cho Chelsea lúc này.

Kì chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, sau một thời gian tìm kiếm, Chelsea đã tìm được một sự dự phòng cho Petr Cech là Mark Schwarzer, thủ thành người Australia đã hết hạn hợp đồng với Fulham. Hiện Chelsea đang có một trong những thủ môn hàng đầu thế giới, do đó HLV Mourinho không cần phải chi quá nhiều tiền cho một cầu thủ sẽ thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Do đó Schwarzer đã trở thành sự lựa chọn hợp lý với Mourinho và kế hoạch của Chelsea.

Ở tuổi 41, Schwarzer vẫn là thủ môn được đánh giá cao. Thủ thành người Australia có sự ổn định và nhiều kinh nghiệm thi đấu. Trong 17 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp của mình, thủ thành 40 tuổi đã có 367 lần ra sân thi đấu trong 11 năm gắn bó với Middlesbrough. Tại Fulham, Schwarzer đã có hơn 500 trận đấu tại Premier League. Schwarzer cũng đã có 108 lần khoác áo ĐT Australia và đã cùng các đồng đội của mình đảm bảo một suất tham dự vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil vào mùa hè này.

Schwarzer vẫn là thủ môn được đánh giá cao. Ảnh: Internet

Với Petr Cech vẫn đang thi đấu ổn định, Schwarzer sẽ không có nhiều cơ hội ra sân thi đấu Nhưng việc thủ thành người CH Czech bất ngờ chấn thương vai và phải nghỉ thi đấu dài ngày, đã khiến Schwarzer giờ đây trở thành thủ môn bắt chính của Chelsea trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Từ chỗ là người thừa, thủ thành 41 tuổi này bỗng có vai trò hết sức quan trọng đối với thành tích của Chelsea trong mùa bóng này. Schwarzer đã chứng tỏ mình hoàn toàn có thể khỏa lấp khoảng trống trong khung thành Chelsea.

Ở các trận đấu gần đây, thủ môn người Australia này thi đấu cực kỳ khá ổn. Trong trận bán kết lượt đi Champions League vào rạng sáng 23-4, khi vào sân thay Petr Cech từ băng ghế dự bị Mark Schwarzer đã tỏa sáng giúp Chelsea cầm chân Atletico Madrid 0-0 trên sân Vicente Calderon Ở trận này, lão tướng người Australia đã gây ấn tượng mạnh với một loạt pha cứu thua, điển hình là pha bay người chặn đứng cú sút phạt hiểm hóc của Gabi ở phút 76, giúp Chelsea đứng vững trước sức ép của Atletico Madrid.

Tới trận cầu đinh với Liverpool tại Premier League cuối tuần qua, lão tướng này tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời. Schwarzer đã làm nản lòng những ngôi sao như Luis Suarez, Steven Gerrard khi liên tục có mặt kịp thời, hóa giải các pha tấn công nguy hiểm. Nhờ thế, “đội hình 2” của HLV Mourinho đã bất ngờ có được một chiến thắng vang dội trước Liverpool, hạ gục họ ngay tại sân nhà. Có thể nói, sự phối hợp ăn ý giữa Schwarzer và các hậu vệ đã giúp họ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ở trận lượt về với Atletico, các cổ động viên Chelsea đã hi vọng Schwarzer tiếp tục toả sáng. Và thực sự anh đã thể hiện không đến nỗi nào, khi có tới 5 pha cứu thua cho Chelsea. Nhưng đáng buồn thay, những nỗ lực của anh không đủ giúp The Blues bước tiếp vào chung kết. Sự thiếu tập trung trong khâu phòng ngự và sự phản công sắc sảo từ Atletico đã khiến Schwarzer để lọt lưới 3 bàn. Chelsea chấm dứt hành trình tại Champions League. Tuy vậy, thủ thành người Australia cũng không nên quá tự trách mình.

Chelsea vẫn còn một thủ thành dự bị khác là Hilario, nhưng liệu anh này có thể hiện xuất sắc được như Mark Schwarzer. Đối với Schwarzer, anh vẫn còn hai trận đấu cho The Blues để hoàn tất nhiệm vụ của mình. Những trận đấu vừa qua, anh cũng đã làm hết khả năng của mình. Trong thời điểm nước rút căng thẳng như bây giờ, cũng khó mà trách cứ hay phàn nàn Schwarzer điều gì, khi anh vốn dĩ chỉ là sự dự phòng cho Petr Cech. Và HLV Mourinho vẫn có lí do để nên tin tưởng vào lão tướng người Australia này.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục