Chelsea 2-1 Everton: Lời khẳng định của Fernando Torres

00:52 Thứ hai 20/05/2013

Fernando Torres đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại Premier League kể từ tháng Mười Hai để giúp Chelsea đánh bại Everton qua đó về đích với vị trí thứ 3 chung cuộc.

Một bất ngờ nho nhỏ mà HLV Rafa Benitez dành tặng NHM The Blues đó là việc để Demba Ba và Torres sát cánh trên hàng công ngay từ đầu.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội không ngần ngại chơi đôi công. Phút thứ 4, chút nữa Demba Ba đã có bàn thắng sau đường chuyền bất cẩn của hậu vệ Everton, tiếc là chân sút người Senagal lại không thể tận dụng được.


Nỗ lực của đội chủ nhà đã sớm được đền đáp ở phút thứ 10. Howard cản phá không tốt cú sút của Demba Ba và để cho Mata dễ dàng băng vào đá bồi mở tỉ số trận đấu.

Nhưng NHM The Blues chưa kịp vui mừng được lâu thì phút 14, Everton đã có bàn thắng gỡ hòa. Từ đường chuyền của Anichebe, Naismith dứt điểm tung lưới Petr Cech qua đó chấm dứt chuỗi 20 trận không thể ghi bàn của mình.

Hiệp 1 tiếp tục diễn ra đầy cởi mở ở những phút tiếp theo. Cơ hội liên tục đến với 2 đội, tuy nhiên lần lượt Torres, Demba Ba, Mata rồi Pienaar đều không thể tận dụng được.

Sau giờ nghỉ, khi không thể hài lòng với kết quả hòa, Chelsea tiếp tục gia tăng sức ép. Cahill, Ba, Mata tích cực dứt điểm song vẫn thiếu điều gì đó để có thể khuất phục thủ thành đội khách.

Điều mà The Blues còn thiếu có lẽ là cái duyên. Và người 'duyên' nhất của họ, theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng không ai khác chính là Fernando Torres. Phút 76, nhận đường chuyền của Moses trong vòng cấm, El Nino vung chân dứt điểm quyết đoán vào góc hẹp giúp Chelsea dẫn trước 2-1.

Trong thời gian còn lại, Everton vùng lên quyết tìm bàn gỡ. Phút 81, Jelavic có dịp đối mặt với Cech song cú sút của anh đưa bóng đi quá nhẹ. Đến phút bù giờ cuối cùng, Heitiga cũng bỏ lỡ cơ hội quá ngon ăn với pha dứt điểm đi vọt xà ngang trong vòng cấm.

2-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu và Chelsea chính thức khép lại mùa giải ở vị trí thứ 3 với 75 điểm, kém Man City 3 điểm bởi trong trận đấu cùng giờ, đương kim Á quân Premier League đã thất thủ 2-3 trước Norwich ngay tại sân nhà Etihad.


 

Đội hình ra sân:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole; Ake, Lampard, Torres, Mata, Oscar; Ba

Dự bị: Turnbull, Azpilicueta, Christensen, Ferreira, Marin, Benayoun, Moses

Everton: Howard, Coleman, Baines, Jagielka, Distin, Gibson, Fellaini, Pienaar, Mirallas, Naismith, Anichebe

Dự bị: Mucha, Hibbert, Heitinga, Oviedo, Jelavic, Barkley, Duffy.
 
Kết quả vòng đấu cuối cùng Premier League 2012/13

Chelsea 2 - 1 Everton
Manchester C. 2 - 3 Norwich C.
Liverpool 1 - 0 Queens Park R.
Newcastle U. 0 - 1 Arsenal
Southampton 1 - 1 Stoke C.
Swansea C. 0 - 3 Fulham
Tottenham H. 1 - 0 Sunderland
West Bromwich A. 5 - 5 Manchester U.
West Ham U. 4 - 2 Reading
Wigan Athletic 2 - 2 Aston Villa
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục