Chặng 5 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần 9: Êkip chủ nhà giành danh hiệu đầu tiên của giải

17:05 Thứ ba 12/03/2019

TinTheThao.com.vnSáng 12/3, đoàn đua thi đấu chặng 5 từ TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 120 km, với nỗ lực tranh chấp điểm tại 4 đèo giữa các tay đua Kashiki Shoko (Nhật Bản - 50 điểm), Tsubasa Makise (Biwase Bình Dương - 36 điểm) và Son Eunju (Samyang Hàn Quốc - 33 điểm), cùng với sự hỗ trợ hết mình của ê kíp chủ nhà Bình Dương, tay đua Tsubasa Makise đã chinh phục thành công hai đèo Vĩnh Hy 2 và 3 qua đó xuất sắc giành danh hiệu áo chấm đỏ-nữ hoàng leo núi với 76 điểm.

Đây là chặng đua dài và quan trọng quyết định tới danh hiệu áo chấm đỏ-nữ hoàng leo núi nên các tay đua đang tranh chấp điểm đèo là áo vàng Kashiki Shoko, Tsubasa Makise và Son Eunju đều nằm lại trong tốp đông để chờ đoàn đua vào chân đèo Vĩnh Hy để tung sức ra chinh phục đỉnh đèo. Được đồng đội hỗ trợ, tay đua Tsubasa Makise đã cán đỉnh đèo Cù Hin đầu tiên và giành 10 điểm thưởng khi đoàn đua đi được 8 km.

Hinh 2

 Bốn tay đua đi đầu bước vào chinh phục tiếp đèo Vĩnh Hy 2. Ảnh: Quang Tường.

Đã có các cuộc tấn công và tách được tốp của các tay đua Trương Thị Mai Hương (TP.HCM-Minh Giang), Lê Thị Huyền (Gạch Phân bón Con Voi Bình Dương) và Lâm Thị Kim Ngân (Tập đoàn Lộc Trời) sau khi đi được hơn 20 km. Nhưng nỗ lực này đã không thành công khi ê kíp Tuyển Thái Lan thay phiên nhau kéo tốp đông để nhằm đưa tay đua Jutatip Maneephan tiếp tục tranh chấp nước rút tại giải thưởng dọc đường khi đoàn đua đi được 40 km.

Hinh 3

 Tốp đông thay phiên nhau kéo để đưa vào hai đèo nhằm tranh chấp giải thưởng áo chấm đỏ. Ảnh: Quang Tường.

Tay đua Jutatip Maneephan đã rút thắng trước Ju Pha Som Net (Malaysia) và Lee Joohee (Samyang-Hàn Quốc) để giành 5 điểm thưởng, và dẫn đầu giải áo xanh với 60 điểm và hơn tay đua xếp sau Son Eunju đến 20 điểm.

Hinh 4

 Tay đua Tsubasa Makise giành danh hiệu nữ hoàng leo núi. Ảnh: Hải Vân.

Đã có 4 tay đua Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời), Trần Thị Kim Anh (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp), Song Minji (RCDO Vĩnh Long) và Trần Thị Tuyết Nương (Biwase BD) tách được tốp đông để bước vào chinh phục đèo Vĩnh Hy 1, tay đua Nguyễn Thị Thu Mai đã giành 5 điểm khi cán đỉnh đèo trước tiên.

Tốp đông đã kéo tốp bắt lại 4 tay đua này khi bước vào chân đèo Vĩnh Hy 2, khi đoàn đua đi được gần 80 km. Với quyết tâm giành điểm tại hai đèo còn lại, cùng với sự hỗ trợ của đồng đội của chủ nhà Bình Dương, tay đua Tsubasa Makise đã xuất sắc cán đỉnh đèo Vĩnh Hy 2 đầu tiên giành 20 điểm, và tay đua này đã giành thêm được 10 điểm khi cán đỉnh đèo Vĩnh Hy 3 trước tiên, và chính thức giành luôn danh hiệu nữ hoàng leo núi với 76 điểm.

Hinh 5

 Tay đua Kashiki Shoko tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng sau 5 chặng. Ảnh: Hải Vân.

Cách đích đến hơn 15 km, tay đua Nguyễn Thị Thu Mai thoát đi khỏi tốp đầu, kéo theo hai tay đua Lee Eunhee và Phetdarin Somrat (Thái Lan) để đi về đích. Khi còn cách đích đến 5 km, ba tay đua Arianna Fidanza (Ambition 2020-Nhật Bản), Sarah Tucknott (Velofit – Australia) và Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời) thoát đi và nhập được vào 3 tay đua đi đầu và 6 tay đua này cùng nhau đi về đích để tranh chấp thứ hạng.

Hinh 1

 Niềm vui chiến thắng của tay đua Arianna Fidanza khi giành chiến thắng chặng. Ảnh: Quang Tường.

Tay đua Arianna Fidanza đã rút thắng trước Lee Eunhee ngay tại đích đến, về nhất sau 3h 21’11” – tốc độ trung bình 35, 788 km/h, xếp hạng ba là Nguyễn Thị Thu Mai. Về đích sau 14”, tay đua Kashiki Shoko (Nhật Bản) tiếp tục giữ áo vàng sau 12h 53’47”, hạng nhì Kaneko Hiromi (Nhật Bản – hơn 29”) và hạng ba Tsubasa Makise (Biwase Bình Dương - hơn 34”). Đội Nhật Bản tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 38h 51’13”, xếp tiếp theo là Samyang-Hàn Quốc (hơn 2’13”) và Biwase Bình Dương (hơn 2’38”).

Hinh 6

 Phát thưởng năm hạng đầu ngay tại TP.Phan Rang-Tháp Chàm. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 13/3, đoàn đua thi đấu chặng 6 từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết dài 115 km.

Lộ trình thi đấu:

14/3: Chặng 7: Vòng quanh TP.Phan Thiết dài 50 km.

15/3: Chặng 8: TP.Phan Thiết đi TP.Vũng Tàu dài 120 km.

16/3: Chặng 9: TP.Vũng Tàu đi TP. Thủ Dầu Một dài 115 km.

Hải Vân | 16:02 12/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục