Chặng 17 giải xe đạp cúp truyền hình TP.HCM lần 29: TP.HCM đánh chiếm thành công áo vàng

14:32 Thứ năm 27/04/2017

Sáng 27/4, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua quyết định từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt dài 120 km, với nỗ lực thi đấu hết mình của đội VUS-TP.HCM đã cố gắng đánh chiếm danh hiệu áo vàng khi đoàn đua phải chinh phục 2 đèo Ngoạn Mục và Prenn. Nỗ lực này của ê kíp TP.HCM đã thành công khi tay đua xếp hạng nhì Ariya Phounsavath (VUS-TP.HCM) đã giành áo vàng đầy thuyết phục khi về đích hạng 4, và tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) đã cán đích đến trước tiên để giành chiến thắng chặng.

1

Đoàn đua chuản bị xuất phát thi đấu chặng đua quyết định. Ảnh: Ton DA.

Sau khi đoàn đua đi được hơn 10 km, đã có 10 tay đua thuộc các đội Trẻ TP.HCM, Calytos Đồng Tháp, Bảo vệ thực vật An Giang và BTV Đại Nam-Bình Dương thoát ra đi và tạo cách biệt hơn 2’ so với tốp đông phía sau. Tay đua áo vàng Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai) luôn đeo bám theo sát Ariya Phounsavath để giữ cách biệt 29” trong bảng tổng sắp, còn các đội mạnh đang tranh chấp đều luôn kèm chặt nhau.

2

Các tay đua đang chinh phục đường đèo Ngoạn Mục dài 18 km. Ảnh: Ton DA.

Bước vào chân đèo Ngoạn Mục, tốp đi đầu đã bị tốp đông bắt lại và đoàn đua cùng nhau bước vào chinh phục 18 km đường đèo. Các tay đua có sở trường về leo đèo: áo chấm đỏ Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài, Lê Ngọc Sơn, Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang), Ariya Phounsavath, Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM), Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7) và Loic Desriac (bike Life ĐN) tấn công mạnh và cùng nhau tranh chấp trên đường đèo. Với nước rút dũng mãnh ở 100m cuối, tay đua áo lính Trần Lê Minh Tuấn đã cán đỉnh đèo đầu tiên để giành 14 điểm và đạt 16 điểm, xếp hạng nhì là tay đua áo chấm đỏ Phan Hoàng Thái và tiếp tục dẫn đầu giải vua leo núi với 22 điểm, cán đỉnh đèo hạng ba là Nguyễn Tấn Hoài và đạt 17 điểm.

3

Tay đua áo lính Trần Lê Minh Tuấn chinh phục thành công đỉnh đèo Ngoạn Mục đầu tiên. Ảnh: Ton DA.

Sau khi vượt qua đèo Ngoạn Mục, đội VUS TP.HCM gồm 5 tay đua: Ariya Phounsavath, Nguyễn Trường Tài, Trần Thanh Điền, Trương Nguyễn Thanh Nhân và Mai Nguyễn Hưng đã thoát đi và hình thành tốp đi đầu, trong đó có 3 tay đua Dược Domesco ĐT là Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài và Nguyễn Nhật Nam, hai tay đua Gạo Hạt Ngọc Trời-AG là Lê Ngọc Sơn và Quàng Văn Cường,   Trần Lê Minh Tuấn và Loic Desriac. Tốp đi đầu này do các tay đua TP.HCM thay phiên nhau kéo với tốc độ trên 40 km/h để tạo cách biệt dần hơn 1’ so với áo vàng Nguyễn Văn Dương đã kẹt lại trong tốp sau.

Cách biệt do tốp đầu đã tạo ra đến 2’30” so  với tay đua áo vàng phía sau khi các tay đua này đi vào chân đèo Prenn, và cuộc tranh chấp áo vàng mới đã được diễn ra giữa Ariya Phounsavath và Lê Ngọc Sơn khi hai tay đua này có cách biệt 19” trong bảng tổng sắp. Với 10 km đường đèo đã diễn ra rất quyết liệt và hấp dẫn khi các cuộc tấn công và thoát đi của Loic Desriac và Lê Ngọc Sơn liên tục diễn ra, nhưng với sức lực mạnh mẽ Ariya Phounsavath đã bám theo sát để không cho các tay đua này thoát đi lên đỉnh đèo thành công, khi từ đỉnh đèo đi về đích chỉ có 3 km và đường đổ dốc.

Tay đua Phan Hoàng Thái đã xuất sắc vượt qua Luic Desriac để cán đỉnh đèo trước tiên, giành thêm 8 điểm và qua đó chắc chắn giành luôn giải áo chấm đỏ với 30 điểm khi hơn các tay đua tranh chấp phía sau đến 10 điểm. Tốp đi đầu kéo nhau đi về đích, tay đua Trần Lê Minh Tuấn đã tấn công và thoát đi về đích khi chỉ còn 1 km, nhưng nỗ lực này đã không thành và các tay đua này đã đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng.

Tại đích đến, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT) đã rút thắng trước Lê Ngọc Sơn để giành chiến thắng chặng với thành tích 3h 24’50” – đạt tốc độ trung bình 35, 151 km/h, xếp hạng ba Loic Desriac, hạng 4 và 5 là Ariya Phounsavath và Phan Hoàng Thái.

4

Tay đua Nguyễn Tấn Hoài giành chiến thắng chặng khi cán đích đến trước tiên, qua đó đưa đội Dược Domesco ĐT vươn lên dẫn đầu. Ảnh: Ton DA.

Với nỗ lực khi về đích hạng 4, tay đua Ariya Phounsavath đã chính thức giành áo vàng sau 17 chặng với tổng thời gian 40h 41’02”43, hạng nhì Lê Ngọc Sơn (hơn 12”91), hạng ba Nguyễn Nhật Nam (hơn 30”01). 

Do chỉ có Trần Lê Minh Tuấn về đích trong tốp đầu nên đội Quân Khu 7 đã không còn giữ được giải đồng đội. Với sự thi đấu xuất sắc của 3 tay đua Nguyễn Tấn Hoài, Phan Hoàng Thái và Nguyễn Nhật Nam đã đưa đội Dược Domesco ĐT vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 17 chặng với tổng thời gian 119h 58'18”44, hạng nhì VUS-TP.HCM (hơn 14”99) và hạng ba Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 8’32”91). Tay đua Lê Nguyệt Minh (Trẻ TP.HCM) vẫn dẫn đầu ở giải áo xanh với 103 điểm và giải áo trắng thuộc về tay đua Nguyễn Nhật Nam.

Sáng 28/4, đoàn đua thi đấu chặng 18 chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km. Đây là chặng ngắn và các tay đua đèu nỗ lực tranh chấp thứ hạng, còn các tay đua tiếp tục tung nước rút để giành điểm thưởng tại hai vòng tính điểm và nước rút về đích, nên hứa hẹn tốc độ của đoàn đua sẽ được đẩy lên đến hơn 43 km/h.

Lộ trình thi đấu chính thức:

28/4: Chặng 18: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.

29/4: Chặng 19: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 110 km.

30/4: Chặng 20: TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 168 km. 

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 14:20 27/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục