Chặng 16 giải xe đạp cúp truyền hình TP.HCM lần 29: Thứ hạng không thay đổi sau chặng đua quan trọng

14:54 Thứ tư 26/04/2017

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 26/4, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua từ TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 130 km, với nỗ lực của các đội mạnh VUS-TP.HCM và Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang để tìm cách thu ngắn cách biệt chỉ 29” ở bảng tổng sắp đồng đội, nhưng đã không thành công khi đội dẫn đầu Quân Khu 7 cùng Bike Life Đồng Nai đã kéo tốp bắt lại để đưa đoàn đua về đích cùng nhau, qua đó bảo vệ được thứ hạng đang dẫn đầu trong bảng tổng sắp đồng đội và cá nhân.

Sau khi xuất phát được 5 km, đã có hai tay đua Nguyễn Văn Đức và Nguyễn Huỳnh Kỳ (TP.Cần Thơ) đã tấn công và tách được khỏi tốp đông, kéo theo 4 tay đua Nguyễn Anh Khoa, Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Bảo vệ thực vật An Giang), Nguyễn Tuấn Vũ (Calytos Đồng Tháp) và Nguyễn Dương Hồ Vũ (Trẻ TP.HCM) để hình thành tốp đi đầu.

Do các tay đua này không có thứ hạng cao và thay phiên nhau kéo với tốc độ cao nên đã tạo được cách biệt đến 3’ so với tốp đông phía sau. Tại Thị trấn Cam Ranh, tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Nguyễn Huỳnh Kỳ sau khi đoàn đua đi được gần 60 km.

1

Tốp đông cùng nhau chinh phục đèo Vĩnh Hy. Ảnh: Ton DA.

Tốp đi đầu này cùng nhau kéo để bước vào chinh phục đèo Vĩnh Hy để tranh chấp điểm thưởng giải áo chấm đỏ-vua leo núi. Ở tốp đông phía sau đã thu ngắn được cách biệt còn gần 1’ khi các tay đua bước vào chân đèo để bắt đầu chinh phục hơn 7 km đường đèo. Tại đỉnh đèo, tay đua Nguyễn Văn Đức đã vượt qua Nguyễn Tuấn Vũ để giành 5 điểm, hạng ba là Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa. Vượt qua tốp đông tại đỉnh đèo, tay đua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) đã giành thêm được 2 điểm khi xếp hạng 4 và hạng 5 là đồng đội Nguyễn Tấn Hoài (1 điểm).

Sau khi qua khỏi đèo, đã có hai tay đua Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM) và Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) cùng nhau thoát đi khi đoàn đua còn cách đích đến hơn 30 km. Nỗ lực của hai tay đua này để nhằm vươn lên thứ hạng trong bảng tổng sắp đồng đội đã không thành khi cách biệt gần 1’ đã bị tốp đông do đội  Quân Khu 7 và Bike Life ĐN kéo tốp bắt lại.

Hai tay đua Loic Desriac và Lường Văn Sinh (Bike Life ĐN) tấn cong để thoát đi cùng với Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM), Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Phạm Quốc Cường (Dược Domesco ĐT) và Trần Thanh Phú (Quân Khu 7) để thành tốp đầu. Với sức lực vượt trội, Loic Desriac đã kéo tốp đầu với tốc độ rất cao và tạo cách biệt hơn 1’ so với tốp đông phía sau.

Do không muốn tay đua đang xếp hạng nhì Ariya Phounsavath (VUS-TP.HCM) bị ảnh hưởng đến thứ hạng khi tay đua Loic Deriac đang có cách biệt hơn 2’, nên ê kíp TP.HCM phải tung sức ra kéo tốp và bắt lại được tốp đầu khi đoàn đua còn cách đích đến hơn 10 km. Dù có thêm các cuộc tấn công để thoát đi về đích nhằm tranh chấp thứ hạng nhưng đều không thành công, nên đoàn đua đã đi về đích cùng nhau.

Tại đích đến, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT) đã rút thắng trước Lê Văn Duẩn để giành chiến thắng chặng với thành tích 3h 21’39” – đạt tốc độ trung bình 38, 681 km/h, xếp hạng ba Nguyễn Thành Tâm, hạng 4 và 5 là Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc trời-AG) và Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7).

2

Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (số 52) rút thắng trong gang tấc trước Lê Văn Duẩn (số 2) và Nguyễn Thành Tâm (ở giữa) để giành chiến thắng chặng. Ảnh: Ton DA.

Tay đua Nguyễn Văn Dương (Bike Life ĐN) lần thứ 10 giữ áo vàng  với tổng thời gian 37h 15’30”98, hạng nhì Ariya Phounsavath (VUS-TP.HCM – hơn 41”45), hạng ba Nguyễn Hoàng Giang (hơn 47”36), hạng 4 Trương Nguyễn Thanh Nhân (VUS-TP.HCM – hơn 53”45), hạng 5 Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG – hơn 1’00”36), hạng 6 Nguyễn Nhật Nam (hơn 1’08”46). 

Đội Quân Khu 7 tiếp tục dẫn đầu sau 109h 41’28”13), hạng nhì VUS-TP.HCM (hơn 29”30), hạng ba Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 1’31”21) và hạng 4 Dược Domesco ĐT (hơn 2’17”30). Dù bị té ngã cùng với tay đua Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) khi tung nước rút về đích lúc còn các đích hơn 30m, nhưng tay đua Lê Nguyệt Minh (Trẻ TP.HCM) vẫn dẫn đầu ở giải áo xanh với 103 điểm, xếp tiếp theo là Lê Văn Duẩn (86 điểm), Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7 – 86 điểm) và Nguyễn Tấn Hoài (72 điểm).

3

Phát thưởng Đồng đội chặng 16. Ảnh: Ton DA.

Sáng 27/4, đoàn đua thi đấu chặng 17 từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt dài 127 km. Đây là chặng đua quyết định đến các danh hiệu của giải, khi các tay đua phải chinh phục hai đèo Ngoạn Mục và Prenn. Dnah hiệu áo chấm đỏ sẽ diễn ra rất quyết liệt khi cách biệt nhau trong bảng tổng sắp chỉ hơn kém nhau 2 điểm. Nhưng với thế mạnh về đường đèo, ưu thế vẫn đang thuộc về hai tay đua của đội Dược Domesco ĐT là Phan Hoàng Thái (10 điểm) và Nguyễn Tấn Hoài (7 điểm) khi hơn 3 tay đua xếp sau Loic Deriac, Nguyễn Văn Đức và Đỗ Tuấn Anh (Calytos ĐT) khi có cùng 5 điểm.

Do tay đua chủ lực Huỳnh Thanh Tùng cũng bị té ngã khi gần về đích nên sẽ ảnh hưởng đến thể lực, nên chắc chắn đội VUS-TP.HCM sẽ tập trung tấn công để thu ngắn cách biệt hơn 29” so với đội dẫn đầu Quân Khu 7 và nhiều khả năng đội VUS-TP.HCM sẽ thành công để vươn lên dẫn đầu sau chặng đua này.

4

Áo vàng Nguyễn Văn Dương giữ được danh hiệu sau 10 chặng liên tiếp. Ảnh: Ton DA.

Cuộc chiến áo vàng vẫn tiếp tục nóng với ê kíp TP.HCM quyết tâm giành danh hiệu áo vàng khi cách biệt hơn 41” giữa tay đua Ariya Phounsavath và áo vàng Nguyễn Văn Dương. Với ưu thế đeo bám và leo đèo tốt nên tay đua Nguyễn Văn Dương có giữ được danh hiệu cao quý của giải hay không trước sự tấn công của hai đội mạnh TP.HCM và An Giang, nhiều khả năng áo vàng sẽ đổi chủ sau chặng đua này.

Lộ trình thi đấu chính thức:

27/4: Chặng 17: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 127 km.

28/4: Chặng 18: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.

29/4: Chặng 19: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 110 km.

30/4: Chặng 20: TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 168 km. 

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 14:40 26/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục