CĐV Việt Nam trả đũa trên báo Malaysia

08:07 Thứ hai 08/12/2014

Sau chiến thắng ngược dòng ngoạn mục của đội tuyển Việt Nam trên sân vận động quốc gia Malaysia, báo chí khu vực đã không hết lời khen ngợi dành cho đoàn quân áo đỏ và cũng không quên chỉ trích hành vi thiếu fair-play của CĐV chủ nhà với CĐV Việt Nam.

"Malaysia im lặng vì Việt Nam", "Lội ngược dòng Việt Nam đánh bại Malaysia 2-1 trong bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup", "Malaysia1-2: Con Hổ không biết cắn" là những tựa đền trên các báo thể thao khu vực đêm qua về chiến thắng ngoạn mục của học trò ông Miura.

Tấm ảnh tuyển VN ăn mừng chiến thắng với dòng tít "Malaysia nín lặng bởi VN" đăng lớn trên tờ New Strait Times của Malaysia

Không chỉ thua, Malaysia còn tự tạo hình ảnh xấu bởi những pha "đấu võ" trên sân bóng đầy bạo lực vào phút cuối Các cổ động viên bóng đá quá khích của Malaysia đã tấn công CĐV Việt Nam bằng chai lọ và giày dép khiến cảnh sát chống bạo động Malaysia phải vào cuộc giải tán đám đông quá khích bảo vệ CĐV Việt Nam rời sân an toàn. May mắn là sau vụ tấn công không có fan nào của Việt Nam bị thương nặng và mọi người đã an toàn rời khỏi sân vận động Shah Alam.

Theo báo Straits Times, "trận đấu đã bị phá hỏng bởi sự cố của các CĐV trong giai đoạn kết thúc. Cổ động viên hai đội lao vào đấm đá lẫn nhau và ném chai lọ cuộc hỗn chiến chỉ kết thúc sau khi bị ngăn chặn bởi lực lượng an ninh".

" Với thất bại trước Việt Nam, trên sân nhà Malaysia sẽ phải làm việc tích cực hơn trong trận đấu lượt về ngày 11.12", Straits Times kết luận. "Tôi không biết những gì đã xảy ra với các cầu thủ của chúng tôi. Họ không xử lý tốt chiến thuật, đặc biệt là hàng phòng thủ", HLV Malaysia Dollah Salleh đổ lỗi cho thất bại.

Còn tờ New Strait Times của Malaysia bình luận: "Tuyển Malaysia tuy dẫn trước nhưng chính các cầu thủ VN mới là người kiểm soát toàn bộ khu trung tuyến và nhanh chóng có bàn gỡ hòa". Tờ báo nhận định: "Với thành tích kém cỏi có truyền thống trên sân khách, Malaysia phải làm việc cật lực mới mong trở ngược bàn cờ tại Hà Nội trong trận lượt về".

Sau trận đấu một số cổ động viên Việt Nam đã tràn vào trang goal phiên bản Malaysia để trả đũa thái độ thiên vị của trọng tài và hành động hung hăng của người Malaysia. Một số bình luận rất khó nghe nhưng có một số bình luận của cổ động viên Việt được đánh giá rất sắc sảo.

"Thật đáng tiếc, 11 cầu thủ Malaysia + 3 Trọng tài + 80.000 cổ động viên Malaysia không đánh bại 11 cầu thủ Việt. Đội tuyển Malaysia nên cảm thấy xấu hổ về hiệu suất của họ, chơi bẩn, tiểu xảo và bạo lực. Ngay cả đội trưởng của họ cũng không giữ được bình tĩnh và tấn công một hậu vệ Việt bằng võ thuật. Cổ động viên Malaysia thật ấu trĩ khi tấn công cổ động viên Việt sau trận đấu. Họ sẽ bị trừng phạt", thành viên An Lq viết bình luận trên goal.

"Kungfu bóng đá phiên bản Malaysia", thành viên Messi bình luận hóm hỉnh.

Trước đó, quả phạt penalty vô lý và sự thiên vị kệch cỡm của tổ trọng tài người Trung Quốc đã bị cộng đồng mạng VN lên án dữ dội và hứa hẹn sẽ có một buổi tiếp đón "nồng hậu" tại Mỹ Đình. Có facebooker còn đề nghị chuyển trận đấu về sân Lạch Tray cho... máu!
Thiên Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục