Câu chuyện quần vợt: Cần rõ ràng hơn trong việc tài trợ

16:31 Thứ hai 17/09/2012

Qua trao đổi, những người am hiểu quần vợt và các tay vợt như Đỗ Minh Quân, Nguyễn Hoàng Thiên, HLV Trần Đức Quỳnh đều chung một nhận định: “Giải Men’s Future rất hữu ích và đẳng cấp phù hợp cho sự phát triển của quần vợt Việt Nam, giúp các tay vợt tiếp cận với quần vợt nhà nghề thế giới. Qua đó, các tay vợt trong nước sẽ tích lũy điểm trong bảng xếp hạng thế giới để có lợi thế khi thi đấu tại SEA Games”.

Giải đấu chỉ có LĐQV Việt Nam (VTF) đủ tư cách đứng ra tổ chức, nhưng VTF hình như chưa có định hướng tổ chức thường xuyên. Trong khi đó, TPHCM và Bình Dương có điều kiện tổ chức, nhờ Liên đoàn làm cầu nối với LĐQVTG (ITF) đưa giải về Việt Nam lại bị chính “đội nhà” làm khó.

Những giải đấu như Men’s Future sẽ tạo sức bật cho các tay vợt Việt Nam tiếp cận với quần vợt thế giới. Ảnh: Gia Mẫn

"Ép" đặt bảng quảng cáo miễn phí

Ông Lê Việt Cường - Giám đốc điều hành Công ty cổ phần kinh doanh thể thao Bình Dương bày tỏ: “Do không đủ tư cách tổ chức trực tiếp, chúng tôi phải thông qua LĐQVVN. Mang tiếng là đơn vị phối hợp tổ chức hỗ trợ về chuyên môn, nhưng VTF hỗ trợ thế nào không biết, tất cả mọi việc đều do phía Bình Dương làm, từ việc bố trí trọng tài hay nhận suất đặc cách. Không có một quan chức nào vào hỗ trợ, nếu có là tôi sẽ… cõng các anh đi một vòng sân này”.

Không nhúng tay vào công tác tổ chức, LĐQVVN còn đưa ra những điều kiện trong hợp đồng trao quyền tài trợ mà theo ông Cường là gây áp lực và rất vô lý, gây thiệt thòi cho đơn vị tổ chức. “Ngoài việc đóng các lệ phí cho ITF, chi phí tổ chức giải cho chính VTF, sử dụng logo Liên đoàn để quảng bá, VTF còn buộc chừa 2 bảng quảng cáo ở mỗi sân cho Liên đoàn quảng cáo nhà tài trợ Vietravel là công ty riêng của ông Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF Nguyễn Quốc Kỳ. Đây là điều khó chấp nhận, nên chúng tôi không đồng ý. Vì chúng tôi phải tự vận động tài trợ, trong khi Liên đoàn không hỗ trợ được gì lại có quyền lợi. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến các nhà tài trợ khác”.

Quảng cáo phải trả tiền!

Được biết, VTF đã nhận được số tiền tài trợ rất lớn từ phía Công ty Vietravel nên nếu các giải của VTF tổ chức, họ có nghĩa vụ quảng cáo cho Vietravel. Nhưng không vì thế mà đưa những điều kiện khiến các đơn vị phải trả quyền lợi… chùa cho đơn vị tài trợ VTF. Ông Cường cho biết thêm: “Sự việc này không chỉ diễn ra ở Bình Dương mà các đơn vị khác như Đắk Nông, Khánh Hòa, Quy Nhơn, Đồng Nai cũng rơi vào trường hợp tương tự. Đôi khi vì không muốn phiền hà nên một số đơn vị chấp nhận, nhưng Bình Dương thì không. Chúng ta cần phải nhìn nhận đúng sự thật, để cho phong trào phát triển. Quảng cáo phải trả tiền. Nếu không trả tiền thì quảng cáo đó phải có ích cho sự phát triển quần vợt Việt Nam. Chúng tôi làm việc dựa vào điều lệ và luật của ITF thì không gì phải sợ. Vì sao hiện tại chúng tôi không muốn gia nhập vào ngôi nhà chung của VTF. Xin thưa, vì tổ chức làm việc chưa có uy tín. Tổ chức những giải trẻ mà các tay vợt trẻ không tham gia vì không có tiền, VTF có biết không?

Thiết nghĩ, đây là tiếng nói của đơn vị đang góp phần đóng góp vào sự phát triển của quần vợt Việt Nam. VTF cần phải cần có sự trao đổi, liên hệ và hợp tác. Riêng về giải Men’s Future, VTF cần có sự đánh giá lại về giá trị và chất lượng có thể tự đứng ra tổ chức để phát triển phong trào hay không. Chứ giao cho những đơn vị tỉnh, thành, nhiều khi tổ chức được vài giải rồi ngưng giống như trước đây, thì không hay chút nào.

Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục