Câu chuyện những bàn thắng phút bù giờ của V-League 2019

22:22 Chủ nhật 04/08/2019

TinTheThao.com.vnChưa bao giờ V-League kịch tính và hấp dẫn như mùa giải năm nay, nổi bật hơn cả là các bàn thắng phút chót mang lại cảm xúc nghẹt thở cho người hâm mộ.

Vòng 19 V-League 2019 chứng kiến 5 bàn thắng ở những phút chót. Goevane ghi bàn phút 90+3 cho Sài Gòn FC, Nguyễn Huy Hùng lập công cũng ở phút 90+3 cho Quảng Nam và Bruno Cunha Cantanhede (Viettel) phá lưới SLNA vào phút cuối cùng, Nguyễn Hạ Long gỡ hòa cho Nam Định vào phút 90+4 và cầu thủ nhập tịch Đại Dương đánh đầu xé lưới TP.HCM đúng vào phút chót, giành trọn 3 điểm quý hơn vàng cho Sanna Khánh Hòa. Những bàn thắng bất ngờ và kịch tính này đã đẩy cục diện V-League vào tình thế gay cấn, quyết liệt và khó lường.

Có thể nói bàn thắng phút bù giờ oan nghiệt là “đặc sản” của V-League 2019. Đây là một trong những đặc điểm nổi bật nhất mùa giải năm nay. Chỉ một phút ngắn ngủi thôi nhưng có thể mang lại những gam màu cảm xúc đối lập nhau, đó là sự kịch tính, phấn khích tột cùng, nụ cười chiến thắng cho cổ động viên đội thắng và nỗi buồn vô hạn của CLB thất bại.

Câu chuyện những bàn thắng phút bù giờ của V-League 2019 - Bóng Đá

TP.HCM có 6 trận ghi bàn vào những phút chót. Ảnh VPF.

Vì sao V-League 2019 có nhiều bàn thắng ở phút bù giờ? Đầu tiên đó là hiệu ứng từ “tinh thần Park Hang-seo”, thể hiện tinh thần những chiến binh, luôn vượt khó và chiến đấu đến những giây phút cuối cùng. Những trận thắng nghẹt thở của U23 quốc gia và đội tuyển Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á, Asiad 2018, King’s Cup 2019... đã trở thành tấm gương sáng để V-League học tập, noi theo. Và thực tế chứng minh một vài CLB tận dụng khá hiệu quả những bàn thắng phút bù giờ.

TP.HCM là ví dụ tiêu biểu. Tính đến thời điểm này, TP.HCM đã có 5 trận thắng, 1 trận hòa bằng các pha lập công ở cuối trận trước Hải Phòng, HAGL, Becamex Bình Dương, Sanna Khánh Hòa, Than Quảng Ninh, Becamex Bình Dương (lượt về) và Hà Nội FC. Thầy trò HLV Chung Hae Soung khiến các đối thủ khiếp sợ bằng các “cú đấm” quyết định ở phút chót. Thắng 1 trận vào phút chót có thể là do may mắn nhưng thắng bằng kịch bản nghẹt thở này đến 5 lần thì đó là bản lĩnh, đẳng cấp, tinh thần không từ bỏ được trui rèn từ những trận đấu khốc liệt tại V-League. Cũng có thể kể đến HAGL, bởi thầy trò HLV Lee Tae Hoon đã có 2 trận ghi bàn vào phút chót trước Hà Nội FC và Thanh Hóa mang về 4 điểm vô cùng quý giá.

Câu chuyện những bàn thắng phút bù giờ của V-League 2019 - Bóng Đá

HAGL 2 lần ghi bàn ở những phút bù giờ trong những vòng đấu gần đây.

Bên cạnh đó, các đội bóng tại V-League có sự chuẩn bị chu đáo về thể lực. Nhờ có đội ngũ chuyên gia thể lực chuyên nghiệp, lối chơi kỷ luật, tinh thần thép nên những CLB này có thể duy trì lối chơi tấn công trong hơn 90 phút. Vì vậy những bàn thắng vào phút bù giờ là hệ quả tất yếu của màn tra tấn thể lực. Đội nào quyết tâm và có sự chuẩn bị tốt hơn ở khâu thể lực sẽ giành chiến thắng.

Nguyên nhân cuối cùng đó là cục diện sinh tử V-League. Hiện tại các đội đang bám đuổi quyết liệt cho danh hiệu vô địch và suất trụ hạng. Sự so kè, chạy đua ở đỉnh và đáy bảng xếp hạng vô cùng kịch tính, căng thẳng, một trận thắng sẽ giúp các đội thay đổi khốn cảnh. Geovane ghi bàn ở phút cuối cùng mang về 3 điểm quý giá cho Sài Gòn FC trước chủ nhà Hải Phòng. Nếu hòa trận này, Sài Gòn FC sẽ rớt xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng V-League đồng nghĩa với suất đá playoff nhưng chiến thắng vô cùng quý giá đã giúp thầy trò HLV Nguyễn Thành Công vươn lên hạng 11.

Gia Minh | 21:25 04/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục