Cao su Đồng Tháp: Mơ mộng nhưng vẫn tỉnh táo

17:51 Thứ năm 24/05/2012

Thể hiện được phong độ xuất sắc trong trận thắng K.KG 2-0 ở Rạch Giá tuần qua, thầy trò HLV Trần Công Minh đã được nhận số tiền thưởng 700 triệu đồng. Có thể nó không là gì so với nhiều đại gia khác nhưng với TĐCS.ĐT, phần thưởng đó đã là một kỷ lục kể từ ngày đội bóng xứ bưng biền góp mặt ở V-League.

Nỗ lực của thầy trò Trần Công Minh đã được ghi nhận một cách rất xứng đáng. Kể từ khi hồi hương nhận nhiệm vụ ở tỉnh nhà, cựu tuyển thủ quốc gia này đã giúp TĐCS.ĐT bất bại 4 trận liên tục.

Đây là CLB có thành tích tốt nhất trong khoảng một tháng trở lại đây. Đội bóng có thêm 10 điểm và thoát khỏi vị trí đội sổ sau hơn 2 tháng không thấy mặt trời. Thành tích ấn tượng đó đem lại cho đội chủ sân Cao Lãnh cả thảy 2 tỷ 50 triệu đồng tiền thưởng (chưa trừ 10% thuế).

Tính sơ qua trong tháng này, người đá chính cũng nhận trên 100 triệu đồng tiền thưởng. Sự hồi sinh đáng nể của TĐCS.ĐT có thể giúp họ gặt hái luôn danh hiệu CLB và HLV xuất sắc nhất tháng 5, nếu thầy trò Trần Công Minh tìm kiếm được một kết quả có lợi trên sân của N.SG ở vòng 19 sắp tới.

TĐCS.ĐT đã không thua trận nào trong 4 trận liên tiếp vừa qua. Ảnh: V.V

Dù đang ngất ngây với những lời khen tặng cùng động viên của bà con tỉnh nhà, bên cạnh đó là một “núi” tiền thưởng “đè” lên người, nhưng như thường lệ, HLV Trần Công Minh vẫn giữ thói quen khiêm nhường và tỉnh táo: “Cũng nhờ nỗ lực và có cả may mắn nên đội bóng mới có được niềm vui lớn như hôm nay. Đối với nhiều cầu thủ thì số tiền kiếm được vừa qua có thể đủ trang trải cho gia đình của họ ít nhiều. Tinh thần anh em vì thế mà cũng hưng phấn hơn. Nhưng tôi nhắc nhở anh em hàng ngày trong các buổi tập là không được ngủ quên trên chiến thắng. Trước mắt Đồng Tháp là rất nhiều cạm bẫy, chỉ cần sảy chân một vòng đấu thì có thể trả giá bằng cả mùa giải nỗ lực. Trước mắt lịch thi đấu với nhiều đội bóng có tham vọng là một gánh nặng mà chúng tôi phải vượt qua”.

Gánh nặng mà HLV Trần Công Minh nhắc tới trước hết là trận làm khách ở Thống Nhất trước N.SG, đội bóng đã thắng cả 2 trận gần nhất. Dù còn 4 trận sân nhà nhưng đối thủ của TĐCS.ĐT toàn là những cái tên rất xương như CLB BĐ Hà Nội, SG.XT, HN.T&T, Thanh Hóa. Chưa kể, ngoài N.SG, thầy trò Trần Công Minh còn phải làm khách trước B.BD, HA.GL, SHB.ĐN.

Từ ngày V-League nâng số đội dự giải lên con số 14 (năm 2007), số điểm cần thiết của một đội bóng trụ hạng thành công là 31. Như thế, TĐCS.ĐT cần thêm 9 điểm nữa là hoàn thành mục tiêu.

Thử thách trong bóng đá là điều bất cứ CLB nào phải trải qua. Không có ngoại lệ cho thầy trò Trần Công Minh. TĐCS.ĐT đang nắm trong tay quyền tự quyết vận mệnh của họ ở mùa giải này.

Sự lạc quan đã trở lại, động lực là niềm tin của nhân dân Đồng Tháp cùng những khoản thưởng vượt khung. Những cơ sở đó khiến CĐV xứ bưng biền tin rằng không có lý do gì để đội bóng quê hương lại không hoàn thành mục tiêu trụ hạng.
Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục