Cán cân quyền lực dần nghiêng về Premier League

16:54 Thứ hai 27/05/2013

Trong quá khứ, hai gã khồng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona đã thu gom hết những ngôi sao đẳng cấp tại châu Âu. Từ cầu thủ đến HLV, ai giỏi, ai sáng giá nhất đều thuộc quyền sở hữu của Real và Barca. Thế nhưng câu chuyện của hiện tại đang diễn ra theo chiều hướng ngược lại.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Những cái tên lớn đang thay nhau rời khỏi Tây Ban Nha. Đầu tiên là Pep Guardiola khi chiến lược gia người Tây Ban Nha chia tay Barca năm 2012 và sau đó nhận lời dẫn dắt Bayern. Tiếp theo là Jose Mourinho, khi nhà cầm quân đến từ Bồ Đào Nha vừa nói lời từ giã Real Madrid để trở lại huấn luyện Chelsea.

Sau Mourinho, có khả năng cậu học trò đồng hương của ông - Cristiano Ronaldo cũng sẽ tìm đường quay về Premier League - giải đấu giúp làm nên tên tuổi cho anh. Cho đến hiện tại, Ronaldo vẫn đang lưỡng lự trong việc có nên gia hạn hợp đồng với Real hay không. Khả năng anh quay về thi đấu cho M.U hoặc gia nhập Chelsea là không nhỏ.

Cristiano Ronaldo sẽ tìm đường quay về Premier League

Không chỉ Ronaldo, La Liga còn đang đứng trước nguy cơ mất đi một siêu sao khác là Lionel Messi, trong bối cảnh Man City quyết tâm đưa bằng được “La Pulga” tới Etihad. Ông chủ Sheikh Mansour của “The Citizens” không thiếu tiền và sẵn sàng trả bất cứ giá nào nhằm thuyết phục Barca bán đi số 10 của mình.

Ngoài Messi và Ronaldo, còn không ít cầu thủ có chất lượng cao khác rất có thể sẽ chia tay La Liga để tới Premier League bao gồm Isco (Malaga), Jesus Navas (Sevilla), Alexis Sanchez (Barcelona), Thiago Alcantara (Barcelona), Angel di Maria (Real), Cesc Fabregas (Barcelona), Karim Benzema (Real ), David Villa (Barcelona), Gonzalo Higuain (Real).

Rõ ràng, cán cân quyền lực ngày trước nghiêng hẳn về phía La Liga nay lại đang dần nghiêng trở lại về phía Premier League. Điều này báo hiệu một sự trở lại mạnh mẽ của người Anh tại Champions League trong mùa bóng tới, sau khi đã gây thất vọng tràn trề ở mùa 2012/13, với việc không có đội nào dự tứ vòng tứ kết (M.U và Arsenal đều dừng bước ở vòng 1/8).

Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục