Campuchia chiếm ngôi đầu của Indonesia sau trận thắng đậm

21:28 Thứ bảy 29/04/2023

Tối 29/4 (giờ Hà Nội), U22 Campuchia nhấn chìm Timor Leste 4-0 tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games.

Với chất lượng đội hình vượt trội cùng lợi thế sân nhà, Campuchia nhanh chóng tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, nỗ lực đột phá cá nhân của Lim Pisoth hay Sieng Chanthea bước đầu không thể thắng hàng phòng ngự số đông bên phía Timor Leste. Chỉ trong hơn 10 phút đầu, Pisoth đã có 2 cơ hội ngon ăn để mở tỷ số nhưng đều sút không trúng đích.

Đoàn quân của HLV Hirose Ryu phung phí cơ hội và suýt để thủng lưới sau lỗi cá nhân của hậu vệ Taing Bunchhai ở phút 17. May mắn đứng về phía chủ nhà khi cú sút của tiền đạo đội khách lại đưa bóng đi chệch cột.

Hàng thủ Timor Leste chơi tốt nhưng lại không thể duy trì sự tập trung trong cả hiệp một. Phút 38 và 45+2, các hậu vệ áo trắng có hai tình huống phá bóng thiếu dứt khoát. Không phải Chanthea hay Pisoth, tiền vệ trung tâm Chou Sinti được chọn làm người hùng của U22 Campuchia với hai tình huống xâm nhập vùng cấm, trước khi dứt điểm quyết đoán, giúp chủ nhà SEA Games bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 2 bàn.

Campuchia chiếm ngôi đầu của Indonesia sau trận thắng đậm - Bóng Đá

Sinti (số 5) tỏa sáng với cú đúp ở cuối hiệp một. Ảnh: Y Kiện.

Bất ngờ xảy ra khi U22 Timor Leste lại là đội nắm quyền kiểm soát thế trận trong hiệp hai. Những pha áp sát tầm cao của đội khách khiến Campuchia không lên nổi bóng và chỉ có thể thực hiện những đường chuyền dài không có địa chỉ.

Mouzinho, ngôi sao được kỳ vọng của Timor Leste vào sân và cùng Joao gây khá nhiều sóng gió cho hàng thủ chủ nhà. Đội khách phối hợp tự tin trong không gian hẹp có một vài cơ hội nhưng lại không có được sự chuẩn xác ở những nhịp xử lý quyết định.

Trong thế trận bị dồn ép, những sự điều chỉnh hợp lý của ban huấn luyện đã giúp Campuchia tạo khác biệt. Phút 75, khi đối thủ đang mải mê tấn công, tiền vệ Leng Nora châm ngòi cho pha phản công bằng nỗ lực đi bóng dũng mãnh từ sân nhà. Đường chọc khe của số 8 giúp một cầu thủ vào thay người khác, Sor Rotana thoải mái thoát xuống, ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.

Những phút cuối, Timor Leste vẫn thi đấu với đội hình dâng cao quá vạch giữa sân. Phút 83, Campuchia lại tranh cướp bóng thành công và một lần nữa thu về bàn thắng từ pha phản công. Cái tên xuất hiện trên bảng điện tử lần này là Pisoth với cú đệm vào lưới trống sau pha dọn cỗ của Rotana.

Chiến thắng đậm ở trận ra quân giúp Campuchia chiếm ngôi đầu của U22 Indonesia sau lượt trận đầu tiên, bảng A, môn bóng đá nam SEA Games 32 nhờ hơn hiệu số bàn thắng - bại (+4 so với +3).

Nguồn: Zing.vn
Y Kiện và Tuấn Nguyên | 20:56 29/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục