Camp Nou chuẩn bị trở lại với diện mạo hoành tráng

09:33 Thứ tư 06/03/2024 | 1

Mới đây, Barcelona đã công bố những hình ảnh về sân Camp Nou trong tương lai sau khi dự án có chi phí hơn 1 tỷ bảng hoàn thành.

 - Bóng Đá

Một trong những sân vận động mang tính biểu tượng nhất châu Âu đã chính thức bị phá dỡ để phục vụ quá trình xây mới hoàn toàn bắt đầu từ tháng 6 năm ngoái, sau khi Barca ăn mừng danh hiệu vô địch La Liga. 

 - Bóng Đá

 Camp Nou từng là nơi chứng kiến Barca ăn mừng 21 chức vô địch La Liga, 22 Cup Nhà vua, sáu Cup C1/Champions League và bốn Cup C2.

 - Bóng Đá

Sân vận động được xây dựng từ năm 1957 này dự kiến sẽ có sức chứa hơn 100.000 chỗ ngồi sau khi quá trình thi công hoàn thành. 

 - Bóng Đá

Tháng trước Barca cũng đã công bố 1 vài hình ảnh để cập nhật tiến độ xây dựng tới toàn thể người hâm mộ CLB.

 - Bóng Đá

Nhưng phải đến thời điểm hiện tại, CLB xứ Catalan mới chính thức công khai những hình ảnh thiết kế cho mái nhà mới của đội bóng, theo đó những hình ảnh 3D này được thực hiện bởi Đại học Kiến trúc Catalan. 

 - Bóng Đá

Nhìn sơ qua vẻ bề ngoài, sân Camp Nou mới vẫn giữ nhiều đặc điểm giống với phiên bản cũ nhưng phần mái vòm sẽ là điểm nhấn lớn nhất. 

 - Bóng Đá

Ngoài ra, Barca cũng sẽ nâng cấp toàn bộ cơ sở hạ tầng so với sân vận động cũ khi phòng họp báo, các cửa hàng bán đồ lưu niệm sẽ trở nên rộng rãi và hiện đại hơn. 

 - Bóng Đá

Dự kiến Barca có thể chuyển về thi đấu tại thánh địa mới sớm nhất vào tháng 11 năm nay nhưng chỉ đón 50% khán giả đến sân theo dõi.

 - Bóng Đá

Trong khi đó những hạng mục nhỏ còn lại vẫn được thi công nốt cho đến hết mùa giải 2024/25. 

 - Bóng Đá

Với kinh phí cải tạo lên tới 1,2 tỷ bảng, ban lãnh đạo Blaugrana hy vọng sân đấu này sẽ trở thành sân thể thao lớn nhất, hiện đại nhất và là một trong những điểm đến đáng chú ý nhất ở châu Âu. 

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 08:35 06/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục