Các tay đua hú hồn với xe chở vật liệu xây dựng

10:49 Thứ bảy 03/05/2014

Chặng hai, Giải đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - Cúp báo Quân đội nhân dân 2014” diễn ra vào ngày 2-5 mang đậm dấu ấn của các tay đua Domesco Đồng Tháp (nam) và Hạt Ngọc Trời An Giang (nữ). Ngoài ra, ở chặng đua này, một số tay đua đã hú hồn với xe chở vật liệu xây dựng trên đường từ Sơn Tây đi Xuân Mai.

Dù lộ trình đua đã được lên phương án bảo vệ kỹ càng song ở chặng đua Hà Nội - Hòa Bình vào ngày hôm nay, ở đoạn gần ngã ba Láng - Hòa Lạc, hướng Sơn Tây - Xuân Mai một số tay đua nhóm đầu đã thực sự bất ngờ khi một xe tải chở đầy vật liệu xây dựng đi ra giữa đường bất chấp đoàn đua đang chạy qua. Rất may, trong tình huống này, các tay đua - trong đó có một số của ADC Truyền hình Vĩnh Long đã kịp điều khiển xe để tránh được tai nạn. Nếu không, đây sẽ là sự cố thật sự đáng tiếc của giải. Những tay đua tránh được chiếc xe trên đã tỏ ý không hài lòng trước ý thức của lái xe và phái ít giây sau, lực lượng dẫn đường mới điều được chiếc xe trên đi vào vạt đường.

Trở lại cuộc đua trên, ở giải nam chứng kiến cuộc so kè của các tay đua ở gần 40km đầu. Nhưng từ sau 40km, một nhóm khoảng 10 tay đua của ADC Truyền hình Vĩnh Long, Domesco Đồng Tháp, Hà Nội, Quân đội… đã bứt lên tách tốp. Sau một hồi so kè thì ở điểm đến đỉnh Dốc Cun (một trong năm điểm đua được tính điểm vào giải leo đèo - Áo Đỏ), Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp) đã bứt phá mạnh mẽ và một mình về đích ở đỉnh Dốc Cun mà không gặp sự cạnh tranh. Tận dụng lợi thế từ việc leo Dốc Cun thành công, Nguyễn Tấn Hoài đã một mình về đích ở điểm đến tại trung tâm thị trấn Cao Phong (huyện Cao Phong, Hòa Bình). Về sau Nguyễn Tấn Hoài là đồng đội Nguyễn Trường Tài tại Domesco Đồng Tháp. Trong khi đó Châu Hồng Hậu (Quân Đội) về hạng ba.

Còn tại cuộc đua của nữ, không có bất ngờ khi các tay đua Hạt Ngọc Trời An Giang đã chiếm thế thượng phong nhờ thực lực cũng như chiến thuật hợp lý. Bị các đối thủ tấn công quyết liệt song các tay đua An Giang vẫn vững vàng làm chủ cuộc chơi. Sau 110km, tay đua Nguyễn Thị Thật (Hạt Ngọc Trời An Giang) đã về nhất, tiếp theo là tay đua Nguyễn Thị Thùy Dung (Cấp thoát nước - môi trường Bình Dương). Như vậy, Áo vàng dành cho tay đua có thời gian thi đấu ít nhất đáng thuộc về Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp) và Nguyễn Thị Thật (Hạt Ngọc Trời An Giang).

Ngày 3-5, các tay đua vào chặng tính điểm thành tích chung cuộc thứ hai. Các tay đua nữ thi đấu chặng Mộc Châu (Hòa Bình) - Sơn La dài 110km còn các tay đua nam thi đấu chặng Mai Châu (Hòa Bình) - Sơn La dài 172km.

Hà Nhật | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục