BXH tennis 11/5: Nadal sa sút nhất trong một thập kỷ qua

13:55 Thứ hai 11/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt Tây Ban Nha Rafael Nadal tụt xuống tận vị trí thứ bảy trên BXH được Hiệp hội quần vợt nam quốc tế (ATP) công bố sáng nay 11/5.

Nadal lần đầu sau 10 năm bị đánh văng khỏi top 5. Ảnh: Internet.

Nguyên nhân của việc Nadal tụt hạng là bởi anh không bảo vệ thành công danh hiệu Madrid Masters. Việc thua Andy Murray ở trận chung kết rạng sáng 11/5 khiến anh bị trừ một số điểm đáng kể.

Quỹ điểm của Rafa hiện có 4.990 điểm. Vị trí số bảy thế giới cũng là thứ hạng thấp nhất của ngôi sao người Tây Ban Nha trong vòng một thập kỷ qua. Nếu tiếp tục thất bại ở Rome Masters tuần này Nadal chắc chắn sẽ còn thụt lùi trước khi bước vào hành trình chinh phục chức vô địch Roland Garros thứ 10 trong sự nghiệp.

BXH tốp 10 ATP Ranking. Ảnh: Internet.

Bỏ qua Madrid nhưng Djokovic vẫn chệm chệ ở ngôi số một. Anh hiện có 13.845 điểm, tức bỏ xa người đứng số hai Roger Federer đến hơn 5.000 điểm. Murray sau khi bất ngờ lên ngôi Madrid Masters được cộng thêm điểm để củng cố vững chắc vị trí số ba thế giới.

Điểm nhấn trong tuần này còn là việc Milos Raonic lần đầu trong sự nghiệp lên số bốn thế giới. Cùng với đó Tomas Berdych cũng tăng hai bậc để từ số bảy lên số năm thế giới. 

Tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori tụt một bậc, từ số năm xuống xếp số sáu.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục