Brazil triệu tập đội hình: Scolari dâng Costa cho Tây Ban Nha

09:51 Thứ sáu 27/09/2013

Mặc dù đang tỏa sáng rực rỡ ở La Liga song tiền đạo Diego Costa vẫn không được HLV Scolari ngó ngàng. Rất có thể chân sút này sẽ chạy theo tiếng gọi của ĐT Tây Ban Nha.

Trong quá trình chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Hàn Quốc và Zambia, HLV Luiz Felipe Scolari đã công bố danh sách triệu tập 22 cầu thủ Brazil. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong bản danh sách này là sự vắng mặt của chân sút đang gây ấn tượng mạnh ở La Liga, Diego Costa.

Costa đang gây ấn tượng mạnh ở La Liga với 7 bàn thắng

Sau khi Radamel Falcao chia tay Vicente Calderon, Diego Costa đã trở thành chân sút số 1 của Atletico Madrid. Điều bất ngờ là sau 6 vòng đấu đầu tiên, chân sút người Brazil đã có 7 bàn thắng giúp Rojiblancos có màn khởi đầu hoàn hảo ở La Liga mùa này với chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp.

Với 7 bàn thắng, Diego Costa đang cùng Lionel Messi dẫn đầu danh sách dội bom ở La Liga. Là cầu thủ mang quốc tịch Brazil, tiền đạo này đã từng được HLV Luiz Felipe Scolari triệu tập cho 2 trận giao hữu với Italia và Nga hồi tháng 3. Anh đã có màn ra mắt Selecao ở trận hòa 2-2 với Azzurri.

Vấn đề là vào tháng 9 vừa qua, LĐBĐ Tây Ban Nha đã gửi đơn trình FIFA xin phép Diego Costa được khoác áo La Roja. Theo điều XII, khoản 15 trong bộ luật của FIFA “một cầu thủ được phép thay đổi màu áo quốc gia nếu chưa có trận đấu chính thức nào”.

Thực tế, Diego Costa mới chỉ có vỏn vẹn 5 phút được khoác áo Brazil trong trận giao hữu với Italia. Anh đã bị Scolari loại khỏi danh sách dự Confed Cup cách đây ít tháng. Bởi vậy, TBN hoàn toàn có thể đưa Diego Costa vào danh sách ĐT TBN. Đây cũng là vị trí mà HLV Vicente Del Bosque đang thiếu tài năng cho VCK World Cup 2014.

Cũng ở danh sách triệu tập mới được công bố, Luiz Felipe Scolardi đã loại một số cầu thủ vì chấn thương như Thiago Silva (PSG), Fred (Fluminense) hay Julio Cesar (QPR),…

Theo lịch thi đấu, Brazil sẽ có trận giao hữu với ĐT Hàn Quốc vào ngày 12/10 tới. Ba ngày sau đó, thầy trò Scolari sẽ chạm trán Zambia.

Danh sách được triệu tập của ĐT Brazil

Thủ môn: Jefferson (Botafogo), Victor (Atletico Mineiro), Diego Cavalieri (Fluminense).

Hậu vệ: Dani Alves (Barcelona), Maicon (Roma), Marcelo (Real Madrid), Maxwell (Paris Saint-Germain), David Luiz (Chelsea), Dante (Bayern Munich) Henrique (Palmeiras), Dede (Cruzeiro).

Tiền vệ: Lucas Leiva (Liverpool), Hernanes (Lazio), Luiz Gustavo (Wolfsburg), Paulinho (Tottenham), Ramires (Chelsea), Oscar (Chelsea).

Tiền đạo: Bernard (Shakhtar Donetsk), Jo (Atletico Mineiro), Lucas (Paris Saint-Germain) Hulk (Zenit St Petersburg), Alexandre Pato (Corinthians), Neymar (Barcelona).

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục