Brazil quá nóng để chơi bóng

13:27 Thứ năm 27/06/2013

Ở Brazil lúc này đang rất nóng, theo nghĩa bóng. Bởi đông đảo người dân quốc gia này đang biểu tình và gây náo loạn nhằm phản đối việc Chính phủ bỏ quá nhiều tiền vào đầu tư cho Confed Cup 2013, World Cup 2014 và Olympic 2016. Nhưng từ nóng ở đây còn được hiểu cả theo nghĩa đen của nó nữa.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Bây giờ là thời điểm thích hợp nhất để người dân Brazil thu hoạch cafe, thứ sản phẩm mà xứ Samba là quốc gia sản xuất nhiều nhất thế giới, vì thời tiết rất khô ráo. Song ở Brazil, sự khô ráo luôn đi kèm với nắng nóng. Và điều đó khiến một thứ đặc sản khác của đất nước Nam Mỹ này - bóng đá phải chịu những ảnh hưởng tiêu cực.

Hiện tại, Brazil đang tổ chức Confed Cup 2013 - giải đấu khởi động cho World Cup 2014. Khí hậu nóng nực tại đất nước này đã bị hàng loạt cầu thủ kêu ca. Chẳng những vậy, các CĐV cũng rất khó chịu. Không hề ngẫu nhiên mà một nửa số fan đến sân Arena Pernambuco xem trận Uruguay - Tahiti ra về trong giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Đầu tiên phải kể tới chuyện họ không còn hứng thú khi Tahiti quá bị áp đảo bởi Uruguay. Song vấn đề mấu chốt chính là cái nóng trên sân. Người ta đo đạt được rằng có lúc nhiệt độ ở sân Arena Pernambuco đã lên tới 40 độ C. Ngoài ra, các CĐV trên khán đài còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc theo dõi vì mặt trời chiếu thẳng vào mặt họ.

Ở Brazil lúc này đang rất nóng

Gần nhất, các thành viên của ĐT Tây Ban Nha cũng đã lên báo than phiền về tình hình nắng nóng kéo dài ở Brazil. Họ sắp gặp Italia tại trận bán kết và trận đấu đó sẽ diễn ra trên sân Castelao thuộc Fortaleza - một thành phố biển, có nhiệt độ cao bậc nhất tại Brazil.

Theo đài khí tượng thủy văn Brazil, nhiệt độ trong ngày hôm qua tại Fortaleza có thời điểm lên tới 38 độ C và trong những ngày tới tình trạng nắng nóng vẫn sẽ tiếp diễn. “Những đường chuyền và các pha phối hợp của chúng tôi sẽ không phát huy hết tác dụng khi trời quá nắng và nóng. Chúng tôi chạy chưa đầy 1 hiệp đã thấy mệt”, Andres Iniesta phát biểu.

“Hãy thử tưởng tượng việc hơi nóng bốc lên từ mặt cỏ sẽ khiến chúng tôi mất sức nhiều ra sao. Trời mưa cũng là một trở ngại với lối chơi Tiqui-Taca truyền thống của ĐT Tây Ban Nha. Tuy nhiên, tôi cảm thấy dễ chơi hơn dưới trời mưa, thậm chí có tuyết so với khi trời nắng và nóng như tại Brazil”.

Có câu khó người khó ta, dễ người dễ ta. Đối thủ của Tây Ban Nha - Italia đương nhiên cũng gặp khó khăn với cái nóng. Tuy nhiên, vấn đề là nhiệm vụ của người Ý chỉ đơn giản là phòng ngự và… phá bóng, trước những pha hãm thành liên tục của “La Roja”.

Trời càng nóng, Tây Ban Nha càng nhanh mệt thì khi ấy Italia càng có lợi.

Mario Balotelli đang gây xôn xao dư luận khi lên trang Twitter của mình và nói rằng: “Tự nhiên cho Brazil tổ chức World Cup làm gì không biết. Trời thì nóng chảy mỡ ra, các cầu thủ gặp rất nhiều trở ngại. Rồi chuyện những người dân Brazil biểu tình và gây náo loạn nữa. Nhìn thấy mấy cảnh đó, chúng tôi cảm thấy thực sự chán ngán”. Tiền đạo của ĐT Italia vừa lên máy bay về nước khi dính chấn thương và không thể chơi trong phần còn lại của Confed Cup 2013.
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục