Borna Coric - "Măng non" của làng quần vợt

20:17 Chủ nhật 27/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với những gì đã làm được tại giải Umag Open, Borna Coric xứng đáng là một trong những đại diện tiêu biểu của nhóm các tay vợt lứa tuổi U17-U18 hiện nay.

"Tuổi mười bảy bẻ gãy sừng trâu" - Câu nói đó dường như đúng với Borna Coric, tay vợt đã ít nhiều gây được tiếng vang tại giải Umag Open vừa qua.

Sinh ngày 14/11/1996 và chưa tròn 18 tuổi, Coric đến với Umag Open theo tư cách là tay vợt chủ nhà nhận được suất đặc cách. Chỉ mới chơi chưa đến 5 trận chuyên nghiệp, chẳng ai nghĩ là Coric có thể vượt qua được vòng đấu đầu tiên huống hồ nói chuyện tiến xa hơn.

Thế nhưng cũng giống như Nick Kyrgios hay Alexander Zverev trước đó, Coric tiếp tục trở thành tay vợt 9x "đời cuối" tiếp theo ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng sự quyết tâm đã giúp Coric đánh bại đàn anh Roger - Vasselin tại vòng 1 với tỉ số cách biệt 6-2, 6-4.

Coric - tài năng mới nổi của làng quần vợt.

Tiếp sau đó, Coric tạo nên một bất ngờ khác với việc hạ một đàn anh khác - Zeballos 2-0 (7-6, 6-3). Chiến thắng trước Zeballos cũng là màn phục thù ngọt ngào của tài năng 17 tuổi bởi đây chính là tay vợt từng loại anh tại Umag Open 2013.

Lần đầu tiên vào tứ kết một giải ATP 250. Coric chạm trán một thử thách cực lớn mang tên Fabio Fognini - hạt giống số 1 của giải. Tiếp tục màn trình diễn ấn tượng ở các vòng đấu trước, ngôi sao người Croatia hạ Fognini 7-5 trong set đầu. Chỉ đáng tiếc là sức trẻ của Coric sau đó không thể thắng được bản lĩnh dày dạn của Fognini và thua ngược 1-2 (7-6, 6-7, 3-6).

Thua trận, nhưng Coric vẫn có thể ngẩng cao đầu rời giải trong thế "thắng" vì ngay từ những ngày đầu đến giải, anh vốn chẳng là gì và chưa bao giờ được đánh giá cao so với Fognini, Robredo hay Cilic. Hiện đang xếp hạng 230 thế giới, thứ hạng của Coric chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể. Và nếu có thể tiến vào top 100 như Kyrgios và Zverev đã làm, Coric cùng hai người đồng nghiệp sẽ tạo nên một cuộc cánh mạng thật sự trên BXH ATP.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục