Bóng chuyền Việt Nam sẽ mạnh hơn?

14:02 Thứ ba 13/05/2014

"Giải Bóng chuyền VTV Cup đã bước sang kỳ giải thứ 11 và công tác tổ chức giải luôn được cải tiến ngày một tốt hơn. Câu hỏi trăn trở nhất với những người yêu mến bóng chuyền là phải làm thế nào để bóng chuyền Việt Nam (BCVN) mạnh hơn trên đấu trường quốc tế. Qua những giải đấu như VTV Cup, tôi tin rằng đội tuyển sẽ có những bước tiến rất đáng khích lệ" - Giám đốc Trung tâm Sản xuất các chương trình thể thao của VTV, Trưởng BTC Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2014 Phan Ngọc Tiến nhấn mạnh trong buổi họp báo chiều 12-5 tại Hà Nội.

Theo thông báo của BTC, giải sẽ diễn ra tại NTĐ tỉnh Bắc Ninh từ ngày 17 đến 24-5 với sự góp mặt của 6 đội, gồm: Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN), Tuyển trẻ Thái Lan, Đội tuyển Australia, CHDCND Triều Tiên, Kazakhstan và Vân Nam (Trung Quốc), thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm chọn 4 đội có thành tích cao nhất vào bán kết, trận tranh HCĐ và trận chung kết.

Nhiều gương mặt trẻ tài năng của Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam được phát hiện từ Giải Bóng chuyền VTV Cup. Ảnh: Minh Hoàng

Trao đổi với báo giới tại buổi họp báo, TTK Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết: "10 kỳ giải qua, VTV Cup dù tổ chức tại đâu cũng đều tạo được sức hút rất mạnh với khán giả. Tại các hội nghị của Liên đoàn Bóng chuyền (LĐBC) Châu Á, VTV Cup cũng thường xuyên được các nhà lãnh đạo LĐBC Châu Á đề cập đến với nhiều lời khen, chứng tỏ giải VTV Cup đã có tiếng vang rất xa. Lãnh đạo LĐBC Nhật Bản và Hàn Quốc cũng đã gặp gỡ và đề nghị lãnh đạo LĐBC Việt Nam sớm chuyển lịch thi đấu VTV Cup trước ngày 15-11 hằng năm, để họ có thể sắp xếp đội tuyển dự giải, bắt đầu từ năm 2015. Khi ấy, chắc chắn Đội tuyển BCVN sẽ càng có thêm cơ hội cọ xát với các đối thủ nhằm nâng cao trình độ".

Chuẩn bị cho giải đấu UBND tỉnh Bắc Ninh đã đầu tư 10 tỷ đồng, hoàn thiện NTĐ tỉnh với quy mô 3.400 chỗ ngồi, mua thảm mới bảo đảm tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. BTC địa phương cũng đã xây dựng kế hoạch bán vé với giá 50.000 đồng các trận vòng loại, bán kết 100.000 đồng, trận tranh giải ba và chung kết 150.000 đồng.

Nói về sự chuẩn bị của các cầu thủ ĐTVN cho giải đấu, HLV trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: "Chủ trương của liên đoàn là tăng cường lực lượng trẻ cho ĐTVN, tạo nguồn kế cận cho ĐTQG và VTV Cup 2014 chính là dịp để đội hình rất trẻ, rất mới này được "trình làng". Những Trần Thị Thúy, Hà Ngọc Diễm, Lê Thanh Thúy… đều rất triển vọng, nhiều tố chất, nếu được đầu tư bài bản chắc chắn sẽ thay thế được các đàn chị. ĐTVN sẽ thi đấu hết mình, đáp ứng lòng mong mỏi của khán giả".

Bàn thêm về chuyện này, TTK Trần Đức Phấn khẳng định: "Mục tiêu của liên đoàn là quyết tâm đưa bóng chuyền nữ Việt Nam vào tốp 5 Châu Á và để làm được điều đó, rất cần thực hiện kế hoạch dài hạn, ưu tiên cho lực lượng trẻ. Các VĐV trẻ có chiều cao tốt, có năng lực, chắc chắn sẽ thực hiện được nhiệm vụ nếu được đầu tư đến nơi đến chốn. Vì vậy, liên đoàn không đặt chỉ tiêu cho đội tại VTV Cup, mà chỉ khuyến khích các em thể hiện tốt nhất khả năng".

*Đội vô địch được thưởng 10.000 USD, nhì 7.000 USD, ba 5.000 USD, tư 2.000 USD. Giải phong cách và giải khuyến khích 1.000 USD/giải. Ngoài ra còn có phần thưởng cho các danh hiệu cá nhân.

*Cùng với việc phát sóng tất cả các trận tại giải, VTV còn thực hiện các chương trình đồng hành như: Bình luận trước và sau trận, Nhật ký VTV Cup và chương trình đồng hành "Sắc màu VTV Cup". Thông tin về giải sẽ thường xuyên được cập nhật tại www.thethao.vtv.vn.
Mai Hoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục