Bốc thăm chia bảng vòng loại AFC Asian Cup 2015: VN đụng UAE, Uzbekistan

15:58 Thứ ba 09/10/2012

Chiều hôm nay buổi lễ bốc thăm chia bảng vòng loại AFC Asian Cup 2015 đã diễn ra tại khách sạn Sofitel ở thành phố Melbourn, Úc - nước chủ nhà của giải đấu sắp tới. Việt Nam và các đội tuyển khác ở Đông Nam Á góp mặt tại vòng loại đều rơi vào những bảng đấu khó và không có nhiều cơ hội để giành vé vào vòng chung kết.

Vòng loại AFC Asian Cup 2014 quy tụ 20 đội bóng trên khắp châu lục. 20 đội sẽ chia thành 5 bảng tranh tài để giành 11 tấm vé cùng với 5 đội có quyền vào thẳng vòng chung kết đến Australia để giành chức vô địch cao quý nhất châu lục dành cho các đội tuyển quốc gia vào năm 2015.

5 đội tuyển được vào thẳng gồm có chủ nhà và Á quân Australia, ĐKVĐ Nhật Bản, hạng ba Hàn Quốc, đội vô địch AFC Challenge Cup 2012 Triều Tiên và đội vô địch AFC Challenge Cup 2014 (chưa xác định). 11 tấm vé còn lại sẽ được chia cho 2 đội nhất, nhì mỗi bảng và 1 đội có đứng thứ ba có thành tích tốt nhất trong 5 bảng.

Nhật Bản hiện đang là nhà đương kim vô địch AFC Asian Cup. Ảnh: Internet.

20 đội còn lại được xếp hạng và chia thành 4 nhóm dựa trên thành tích tại vòng loại và vòng chung kết các kỳ Asian Cup trước đây. Việt Nam do từng có thành tích tốt tại Asian Cup 2007 nên được xếp vào nhóm hạt giống số 3, cùng với Oman, Thái Lan, Ả Rập Saudi và Yemen. Trong khi đó 3 đội còn lại của Đông Nam Á là Singapore, Malaysia và Indonesia bị xếp vào nhóm 4, nhóm cuối cùng.

Buổi lễ bốc thăm đã được tiến hành dưới sự chủ trì của ông Windsor John, Giám đốc điều hành của AFC Asian Cup và hai cựu danh thủ của bóng đá Australia, Alan Davidson và John Aloisi. Do Việt Nam nằm ở nhóm 3 nên được bốc trong lượt thứ 2, và ở lượt bốc được cựu danh thủ John Aloisi thực hiện này Việt Nam đã rơi vào bảng E, chung bảng với Hồng Kông.

Việt Nam chung bảng với 2 đối thủ mạnh là UAE và Uzbekistan. Ảnh: Internet.

Trong 2 lượt bốc còn lại, hai đối thủ khác ở bảng E của Việt Nam lần lượt lộ diện, đó là UAE, đội bóng Việt Nam từng thắng 2-0 tại Vòng chung kết Asian Cup 2007 và Uzbekistan, đội từng vào bán kết Asian Cup 2011. Đó đều là những đối thủ khá mạnh và họ nghiễm nhiên trở thành 2 ứng cử viên hàng đầu cho 2 vị trí đầu bảng.

Các đội bóng Đông Nam Á khác cũng không mấy khá khẩm hơn Việt Nam, đặc biệt là Indonesia. Lãnh đạo của bóng đá nước này có lẽ khó mà không 'hoảng hốt' khi đội tuyển của họ rơi vào bảng đấu có sự hiện diện của 3 ông lớn Iraq, Trung Quốc và Ả Rập Saudi. Thái Lan và Malaysia rơi vào hai bảng B và D có độ khó gần ngang nhau.

Mặc dù phải đối đầu với 2 đối thủ khá mạnh ở bảng E, nhưng hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ có những trận đấu thành công để lần thứ 2 giành quyền tham dự vòng chung kết Asian Cup sau khi đã có một giải đấu rất thành công trên sân nhà vào năm 2007.

Danh sách cụ thể của 5 bảng đấu vòng loại AFC Asian Cup 2015

Bảng A: Jordan, Syria, Oman, Singapore

Bảng B: Iran, Kuwait, Thái Lan, Lebanon

Bảng C: Iraq, Trung Quốc, Ả Rập Saudi, Indonesia

Bảng D: Qatar, Bahrain, Yemen, Malaysia

Bảng E: Uzbekistan, UAE, Việt Nam, Hồng Kông
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục