Bố vợ Gareth Bale sắp ngồi tù 30 năm

11:00 Thứ năm 05/09/2013

Tất cả những thông tin về gia đình Gareth Bale đã được báo chí tìm hiểu sau ngày anh đến Real Madrid với bản hợp đồng có giá trị kỷ lục 86 triệu bảng.

1. Câu chuyện về ông Martin Rhys-Jones, bố đẻ của bạn gái Gareth Bale qua đó đã được khai thác. Được biết, ông Rhys-Jones hiện bị tạm giam ở Mỹ vì liên quan tới việc lừa đảo tài sản và rửa tiền. Ông này bị bắt ở Tây Ban Nha hồi tháng 6 vừa qua, sau đó được dẫn độ tới New York chờ ngày xét xử.

Trong phiên tòa sơ thẩm ở New York, ông Rhys-Jones cùng với 11 người khác bị kết tội lừa đảo. Thông qua một công ty viễn thông được thành lập ở Barcelona, ông Rhys-Jones đã lừa nhiều người ở Mỹ và Canada mua cổ phiếu với giá rất cao nhưng thực chất những cổ phiếu này vô giá trị trong thời gian từ 2006-2009. Số tiền ông Rhys-Jones lừa đảo và chiếm đoạt của các nạn nhân lên tới 3,2 triệu USD sau đó được gửi vào các ngân hàng ở Tây Ban Nha, Anh, Thụy Sỹ, Đức và Mỹ.

Ông Martin Rhys-Jones (ảnh trái) nguy cơ ngồi tù 30 năm

Ông Rhys-Jones còn bị tố cáo rửa tiền thông qua chi nhánh của Abbey National tại Channel Islands cùng với một ngân hàng ở Barcelona và Đức. Vụ việc bị phát giác vào tháng 9 năm ngoái. Ông Rhys-Jones bị giam giữ, và đến tháng 6 năm nay, ông bị dẫn độ từ Tây Ban Nha tới Mỹ chờ đợi phán xét của tòa án. Hiện ông đang bị giam giữ tại nhà tù Buffalo, New York. Nếu bị xác định là có tội, Rhys-Jones có thể bị kết án 30 năm tù.

2. Bà Suzanne hiện đang sống cùng Emma tại ngôi nhà ba phòng ngủ trị giá 150.000 bảng ở Cardiff. Sau khi Bale gia nhập Real, vẫn chưa rõ Emma và con gái có chuyển hẳn tới Tây Ban Nha để sống cùng anh hay không.

Ông Rhys-Jones kết hôn với bà Suzanne ở Glamorgan, Wales năm 1988 và có với nhau 5 người con, trong đó có Emma - bạn gái Bale. Bà Suzanne giờ đã sử dụng họ thời con gái là McMurray nhưng chưa rõ bà đã chính thức ly hôn với chồng hay chưa. Chỉ biết, hôn nhân của họ gặp rắc rối năm 2005, thời điểm ông Rhys-Jones quyết định sang làm ăn ở Barcelona.

Cha mẹ Gareth Bale thành triệu phú sau một đêm

Ông Frank và bà Deborah Bale chẳng cần chờ đợi tiền được gửi về từ tài khoản của con trai, bằng đầu óc nhạy bén kinh doanh, họ đã tự thân kiếm được bộn tiền. Khi còn chơi bóng ở Anh, Bale đã thành lập công ty đại diện của riêng mình mang tên Primesure Limited và bố mẹ anh đã chi tiền để mua 20% cổ phần. Khi Bale hoàn tất thương vụ trị giá 86 triệu bảng tới Real, tiền hoa hồng mà Primesure Limited đã được chia đều. Theo đó, đại diện của anh nhận được 5 triệu bảng và bố mẹ anh nhận được mỗi người 1 triệu bảng.
Khánh Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục