Bỏ Croatia, tài năng trẻ đầu quân cho Úc

11:59 Thứ bảy 26/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Alja Tomljanovic sắp tới sẽ thi đấu dưới tư cách là một tay vợt của Úc.

Sinh ra ở Zagreb, Croatia và tập luyện, trưởng thành ở Mỹ. Ajla Tomljanovic được xem là tài năng trẻ triển vọng nhất của quần vợt nữ Croatia hiện nay.

Ở tuổi 21 và dù chỉ mới có trong tay 4 danh hiệu, song Ajla Tomljanovic cũng đã ít nhiều ghi dấu ấn tại Grand Slam mà cụ thể là Roland Garros 2014. Nơi cô đánh bại đàn chị Agnieszka Radwanska và lần đầu tiên lọt vào vòng 4.

Ajla Tomljanovic đã là công dân của Úc.

Vừa gây được chú ý tại quê nhà, Ajla Tomljanovic đã có quyết định bước ngoặt trong sự nghiệp khi quyết định đổi quốc tịch và đầu quân cho Úc tại US Open sắp tới. Thông tin này vừa được chính Tomljanovic xác nhận với tờ Melbourne Age.

Thật ra, thông tin Tomljanovic nhập tịch Úc đã được râm ran từ một vài tháng trước khi cô thường xuyên tập luyện với HLV người Úc - David Taylor. Tuy nhiên, chỉ khi trang chủ của Liên đoàn Quần vợt Úc đăng tải thông báo "Chào mừng Ajla gia nhập gia đình quần vợt" thì người ta mới tin nó là sự thật.

Được biết với việc nhập tịch Tomljanovic có thể đại diện cho Úc tranh tài ở các Grand Slam và sân chơi khác của ITF. Trước tay vợt người Croatia, đã có ít nhất 2 cái tên khác đầu quân cho Úc gồm Jarmila Gajdosova và Anastasia Rodionova.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục