Bị chỉ trích vì thưởng cho Li Na 132.000 USD

17:00 Thứ tư 29/01/2014

Chính quyền địa phương tỉnh Hubei (Hồ Bắc) đã bị truyền thông và cư dân mạng Trung Quốc chỉ trích vì thưởng cho nhà vô địch nữ Giải quần vợt Úc mở rộng 800.000 tệ (khoảng 132.000 USD)

Li Na chụp hình lưu niệm với chiếc Cúp vô địch Giải quần vợt Úc mở rộng 2014. Ảnh: Reuers

Tỉnh Hồ Bắc là quê nhà của Li Na - tay vợt nữ Trung Quốc vừa mới đăng quang tại Giải Úc mở rộng 2014. Hãng tin Internet cho biết, ngay sau khi tay vợt 31 tuổi này trở về từ thành phố Melbourne, chính quyền tỉnh Hồ Bắc đã trao cho cô một tấm ngân phiếu trị giá 132.000 USD vì thành tích vô địch Giải Úc mở rộng 2014.

Trước đó, Li Na đã nhận thưởng 2.3 triệu USD với chức vô địch đơn nữ tại Melbourne, danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp của cô gái Trung Quốc. Vì thế, cư dân mạng Trung Quốc đã nổi giận với món tiền "thưởng thêm" của chính quyền tỉnh Hồ Bắc. Một số cư dân mạng bình luận, tiền thưởng dành cho Li Na là tiền nộp thuế từ người dân và nó cần được sử dụng đúng mục đích hơn.

Hãng thông tấn Xinhua gọi việc trao tiền thưởng thêm cho Li Na là "khôi hài". Xinhua bình luận thêm, Li Na đã mang ơn hệ thống đào tạo quốc gia giúp cô có thêm kinh nghiệm khi cô khoác áo đội tuyển quần vợt quốc gia Trung Quốc dù năm 2008 Li Na đã nói lời chia tay với hệ thống thể thao quốc gia Trung Quốc. Xinhua bình luận: "Quốc gia đã chăm sóc và nuôi dưỡng Li Na. Đất nước chính là nhà tài trợ của cô ấy".

Li Na đã được chào đón nhiệt liệt khi đặt chân trở về Hồ Bắc từ Melbourne. Các quan chức chính quyền địa phương ra sân bay đón Li Na gọi sự kiện Li Na giành chức vô địch Giải Úc mở rộng 2014 là "mang vinh quang về cho tỉnh nhà". Sau đó, đại diện địa phương đã trao tiền thưởng tượng trưng cho Li Na.

Năm 2011, chính quyền tỉnh Hồ Bắc từng trao cho Li Na 600.000 tệ sau khi Li Na thắng Grand Slam đầu tiên ở Giải quần vợt Pháp mở rộng. Sau đó, ngôi sao quần vợt Trung Quốc đã sử dụng số tiền này cho mục đích từ thiện.

Li Na không có mối quan hệ tốt với một số cơ quan truyền thông ở Trung Quốc, nhất là sau thời điểm cô từ bỏ lệ thuộc vào liên đoàn, tự thuê HLV, tự tập luyện và đi thi đấu quốc tế vào năm 2008. Thậm chí Li Na còn tuyên bố, khi đi thi đấu cô chỉ đại diện cho "chính mình".

K.B | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục