Bernard Tomic: Từ sao trẻ tiềm năng đến trai hư làng quần vợt

22:41 Chủ nhật 01/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từng được xem là "thần đồng" của quần vợt Úc khi lọt vào top 30 thế giới năm mới 19 tuổi, song những lùm xùm cả trong lẫn ngoài sân đấu đã khiến sự nghiệp của Bernard Tomic trượt dốc không phanh.

Nhắc đến những sao nam trẻ tiềm năng của quần vợt Úc trong vài năm trở lại đây, có lẽ không ai "nổi" như Bernard Tomic. Vào tứ kết Wimbledon khi chưa đầy 19 tuổi và từng là gương mặt trẻ nhất trong top 30 thế giới, Tomic hứa hẹn sẽ là sự thay thế xứng đáng cho đàn anh Lleyton Hewitt (vốn đã có tuổi) ở cương vị tay vợt số 1 xứ sở chuột túi.

Thậm chí ngay từ năm 14 tuổi, Tomic từng tuyên bố xanh rờn rằng mình "Sẽ vô địch tất cả các Grand Slam để lên ngôi số 1 thế giới". Dẫu vậy, những gì tay vợt sinh năm 1992 làm được lại hoàn toàn trái ngược với lời anh nói.

Tomic trong một cuộc "thác loạn" tại Monte-Carlo hồi cuối năm ngoái.

Từ năm 2006 đến nay, Tomic chỉ lận lưng được duy nhất 1 chức vô địch trong khi số lần anh xuất hiện trên báo vì những scandal ngày càng dày đặc. Từ chửi rủa trọng tài, lái xe hơi khi chưa đủ tuổi cho tới coi thường bạn tập... Cứ thế hình ảnh của một tài năng trẻ lụi dần theo những lùm xùm phía hậu trường.

Tomic luôn hứa sửa đổi, hết lần này đến lần khác, song dường như đó chỉ là những lời hứa suông của tay vợt sinh năm 1992. Tất nhiên, người hâm mộ quần vợt Úc vẫn đủ kiên nhẫn để chờ đứa con cưng của họ thay đổi. Cho đến khi mọi chuyện vượt quá sức chịu đựng: Tomic lập kỷ lục về trận thua nhanh nhất lịch sử ATP.

Tomic thua 0-6, 1-6 trước Jakko Nieminen tại vòng 1 Miami chỉ sau 28 phút 20 giây. Đó thật sự là một điều "sỉ nhục" với quần vợt Úc vốn rất giàu truyền thống.

Đó là trận đấu mà anh chỉ thắng đúng 13 điểm và 1 game duy nhất. Khi Tomic tiến về phía lưới để bắt tay Nieminen, gần 500 khán giả đã không giấu nổi sự kinh ngạc và không tin rằng trận đấu kết thúc nhanh đến vậy.

Sau trận, Tomic nói như thách thức người hâm mộ  “Tôi cảm thấy tôi đã chơi tốt nhất có thể, và tôi hài lòng với sự trở lại của mình. Hy vọng trong một thời ngắn nữa, tôi sẽ đạt 100% khả năng”.

Và thật khó tin là kể từ sau Miami, Tomic hoàn toàn mất hút tại các sân chơi lớn của ATP. Hiện tay vợt sinh năm 1992 đã tụt xuống tận hạng 80 thế giới, nghĩa là xếp sau cả đàn anh ngoài 30 tuổi Lleyton Hewitt và "chó điên" Marinko Matosevic.

Tomic hiện tại, có lẽ đã quên hết những gì anh từng nói năm 14 tuổi...

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục