Becamex Bình Dương buông súng?

16:19 Chủ nhật 26/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Khó có thể tin rằng Becamex Bình Dương sẽ bảo vệ ngôi vô địch V-League mùa này khi họ đã tụt xuống vị trí thứ bảy và vẫn kém đội đầu bảng đến 10 điểm.

Có thể nói, trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải năm nay, Becamex Bình Dương có vẻ hơi “tham” khi ôm rất nhiều mục tiêu, từ đi sâu ở giải châu Á như AFC Champions League đến bảo vệ các ngôi vương ở giải quốc nội, và ngoài ra, còn phải trẻ hóa lực lượng, tạo điều kiện cho lứa trẻ do họ tự đào tạo.

Becamex Bình Dương có vẻ hơi “tham” khi ôm rất nhiều mục tiêu. Ảnh: Đình Viên.

Phải căng sức trên nhiều mặt trận và thực hiện quá nhiều mục tiêu, trong khi trên thực tế lực lượng của Becamex Bình Dương không được nâng cấp, vì thế họ hụt hơi là điều dễ hiểu. Đặc biệt, sự phụ thuộc Moses lớn đến mức đội bóng đất Thủ thể hiện hai hình ảnh trái ngược nhau khi có và không có cầu thủ này thi đấu. Với Moses trên sân, Bình Dương gần như thi đấu với 4 tiền đạo, tuyến giữa khoán trọn cho Moses và Tấn Tài vừa công vừa thủ nhưng vẫn đảm bảo sự chắc chắn và mềm mại. Nhưng khi tuyển thủ Uganda vắng mặt, mà thực tế mùa giải này Moses có dấu hiệu quá tải rõ rệt nên rất thường dính chấn thương, sợi dây liên lạc giữa các tuyến biến mất, hàng công đói bóng còn hàng thủ thì lộ ra rất nhiều sơ hở.

Bên cạnh đó, việc không nâng cấp mạnh lực lượng, thậm chí bán đi nhiều cầu thủ để tạo điều kiện cho lứa trẻ lại đem đến sự đau đầu không nhỏ, vì trong giai đoạn nước rút và các đối thủ cạnh tranh nhau quyết liệt, không phù hợp để các cầu thủ trẻ thi thố. Nhưng khi hết người, buộc phải dùng họ trong các trận cầu lớn, và rõ ràng là nó chưa đem lại hiệu quả.

Có lẽ giờ đây, đội bóng Becamex Bình Dương sẽ phải lựa chọn lại các mục tiêu cho mình. Ảnh: Đình Viên.

Có lẽ giờ đây, đội bóng Becamex Bình Dương sẽ phải lựa chọn lại các mục tiêu cho mình, nếu chính thức coi mùa giải V-League năm nay đã kết thúc, họ nên chấp nhận buông súng và cho các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm bóng đá đỉnh cao, và có thể dồn sức vào “giải an ủi” Cúp Quốc gia. Còn nếu vẫn muốn làm được điều gì đó ở giải vô địch quốc gia thì phải giải được bài toán phụ thuộc Moses, bằng cách nổ một bom tấn chuyển nhượng trước khi kỳ chuyển nhượng giữa mùa kết thúc vào ngày 28/6, đưa bằng được về một tiền vệ đẳng cấp cao, hoặc ban huấn luyện phải tìm ra một lối chơi mới phù hợp với những con người hiện có, nếu không, có lẽ nhà vô địch tuyệt đối mùa trước sẽ không đạt được điều gì trong năm nay.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

16:00 26/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục