Bayern ngược dòng trước Juventus bằng sự thay đổi sáng suốt

06:02 Thứ năm 17/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bayern Munich đã vượt qua Juventus mặc dù bị dẫn trước 2 bàn. Chiến công này đến từ sự thay đổi hợp lý trong lối chơi cũng như con người của Pep Guardiola.

Bayern ngược dòng xuất sắc nhờ lối chơi hợp lý. Ảnh: Internet.

Bước vào trận lượt về với tâm thế sân nhà, Bayern nhanh chóng tổ chức kiểm soát trận đấu. Việc có 2 bàn trên sân khách hồi lượt đi giúp sự tự tin của các cầu thủ Hùm xám được đẩy lên đáng kể. Lối chơi đan bật điển hình của Pep Guardiola được triển khai ngay từ đầu. Trong khi đó, Juventus cố gắng tạo sự vững chắc nơi sân nhà và hạn chế các đường lên bóng của đối phương ở gần vòng cấm địa của Buffon.

Tuy nhiên Juve mới là đội mở tỉ số từ rất sớm. Trận đấu vừa bước qua phút thứ 6 thì hàng thủ Bayern đã mắc sai lầm. Từ một pha phát động tấn công ở giữa sân, bóng được đưa ra cánh phải theo hướng tấn công của đội khách. Tình huống này hậu vệ Alaba và thủ thành Neuer đã phối hợp lỗi khiến bóng bị phá ra không thực sự dứt khoát. Paul Pogba đã có mặt kịp thời trước vòng cấm và đệm bóng vào lưới mở tỉ số.

Những phút tiếp theo Bayern Munich vẫn tiếp tục kiểm soát bóng tốt hơn. Tuy nhiên những pha tấn công trung lộ của họ đa phần không đạt được hiệu quả. Một ngày mà cặp tiền vệ Khedira và Pogba đã chơi rất tốt trong việc tranh chấp và đánh chặn trước vòng 16m50. Đội chủ nhà đã không đủ lưu tâm cho vấn đề này, đó cũng là lý do khiến họ phải trả giá lần nữa bằng bàn thua thứ 2.

Đó là tình huống mà Bayern đang tổ chức đan bật trước vòng cấm đối phương nhưng bỗng dưng bị cắt bóng. Morata bắt đầu xuất phát từ phần sân nhà, sử dụng tốc độ và kỹ thuật vượt qua 3 cầu thủ đối phương và tiến gần đến vòng 16m50 trước khi chuyền ra cánh cho Cuadrado. Cầu thủ được mượn từ Chelsea đã xử lý vô cùng xuất sắc bằng pha ngoặt bóng loại bỏ hậu về và dứt điểm nhân đôi cách biệt.

Bất ngờ bị dẫn trước 2 bàn ngay tại sân nhà, Pep buộc phải thay đổi lối chơi ngay đầu hiệp 2. Ông tung Bernat, một cầu thủ chạy cánh vào thay cho trung vệ Benatia. Nhận ra sự bế tắc khi triển khai đánh trung lộ, HLV người Tây Ban Nha đã rất sáng suốt khi tập trung vào các miếng đánh biên. Kết quả đã chứng minh ông hoàn toàn đúng. Phút thứ 72, Lewandowski có pha bật cao đánh đầu rút ngắn cách biệt từ pha tạt bóng của Douglas Costa. Tỉ số được rút ngắn còn 1-2 (chung cuộc 3-4).

Trận đấu kéo dài kịch tính cho đến tận phút bù giờ thứ nhất thì Bayern có bàn gỡ hòa. Lần này đến lượt Thomas Muller lập công cũng bằng pha đánh đầu tương tự. Người có đường chuyền quyết định là Coman, cầu thủ được vào sân ở phút thứ 60 thay lão tướng Xabi Alonso. Với tỉ số hòa 4-4, hai đội buộc phải bước vào thi đấu hiệp phụ.

Đội chủ nhà tiến vào tứ kết một cách xứng đáng. Ảnh: Internet.

30 phút của giờ đấu thêm, trận đấu diễn ra khá chênh lệch. Với việc sở hữu đội hình có chiều sâu hơn, Pep đã giành lợi thế khi đưa Thiago Alcantara vào sân. Chính sự thay đổi này đã mang lại bàn thắng cho Bayern. Cựu cầu thủ Barca có pha bật nhả khá hay với Muller trong vòng cấm và dứt điểm khiến thủ thành Buffon phải bó tay. Chỉ 2 phút sau đó, Coman tiếp tục chứng tỏ sự lợi hại bằng pha đi bóng xuống cánh phải và dứt điểm chân trái ra góc xa. Thủ thành của Juve dù đã ngã người vẫn không thể ngăn cản bàn thua cho đội nhà.

Trận đấu kết thúc với sự tiếc nuối ngẩn ngơ bên phía Juventus. Họ đã tạo được lợi thế vô cùng lớn về điểm số. Nhưng sự kiên trì và khôn ngoan trong cách chơi của Bayern đã khiến họ xứng đáng đoạt vé vào vòng tứ kết.

Đội hình ra sân:

Bayern: Neuer, Lahm, Kimmich, Benatia, Alaba, Alonso, Vidal, Costa, Muller, Ribery, Lewandowski.

Juventus: Buffon, Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Evra, Cuadrado, Khedira, Hernanes, Alex Sandro, Pogba, Morata.

Kết quả chung cuộc: Bayern 4-2 Juventus (6-4)

Kết quả các trận còn lại ở lượt về vòng 16 đội:

Thanh Thịnh | 05:10 17/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục