Bất ngờ lớn ở chung kết Miami Open

12:01 Chủ nhật 02/04/2017

TinTheThao.com.vnSáng 2/4, Johanna Konta vượt qua Caroline Wozniaki để lần đầu trong sự nghiệp vô địch Miami Open.

Conta-AP

 Konta dễ dàng đánh bại đàn chị Wozniacki. Ảnh: Internet.

Johanna Konta bước vào trận chung kết Miami 2017 với sự tự tin rất cao sau khi loại hạt giống số 3 của giải Simona Halep tại tứ kết và cô chị nhà Williams tại bán kết. Đối thủ của Konta trong trận đấu cuối cùng là Caroline Wozniacki - người từng giữ ngôi vị số một thế giới cách đây vài năm.

Đây đều là lần đầu tiên cả 2 tay vợt này có mặt tại một trận chung kết Miami mở rộng. Trong khi Wozniacki vẫn đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trong năm thì Konta đã bỏ túi 1 chức vô địch Apia International tại Sydney. Konta khởi đầu cực thuận lợi khi giành break sớm của Wozniacki để vươn lên dẫn với cách biệt 2-0.

Tuy nhiên Wozniacki đã cho thấy bản lĩnh của một tay vợt từng đứng trong top đầu. Cô nhanh chóng lấy lại tinh thần để đòi lại break và cân bằng tỷ số 2-2. Tuy nhiên ở thời điểm quan trọng thì tinh thần của Konta lại tốt hơn, cô giành break quan trọng trong game 10 để thắng 6-4.

Ở ván hai thế trận cân bằng trong 6 game đầu tiên cho đến khi chấn thương mắt cá khiến tay vợt người Đan Mạch mất break ở game thứ bảy, rồi sau đó thua luôn 6-3.

Như vậy, Johanna Konta đã giành được chiếc cúp vô địch Miami Open, đồng thời trở thành tay vợt nữ người Anh đầu tiên trong lịch sử làm được điều này. Không chỉ vậy, Konta sẽ vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng thế giới - vị trí cao nhất trong sự nghiệp của cô.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:00 02/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục