Báo chí Malaysia ví trận thua Singapore là 'tội ác'

16:04 Thứ hai 26/11/2012

Chuỗi trận sa sút của đương kim vô địch Malaysia trở thành thạm họa, khi thầy trò Datuk Rajagopal thua tan nát Singapore trên sân nhà. Tờ báo mạng The Star của Malaysia ví đó là ''tội ác'' trước sự kỳ vọng hàng vạn khán giả chủ nhà có mặt tại sân Bukit Jalil đêm 25/11.

Trước giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm 2012, áp lực cho huấn luyện viên Datuk Rajagopal đã vô cùng nặng nề. Nguyên nhân từ việc Malaysia để thua Thái Lan, Việt Nam rồi không thắng Bangladesh và Hong Kong trong những trận đấu cuối cùng. May mắn cho ông Rajagopal đã không mất chức vào phút cuối, dù lãnh đạo Liên đoàn vô cùng thất vọng với màn chạy đà của đội nhà.

Sự nhẫn nại của ngươi hâm mộ lẫn lãnh đạo nước này cuối cùng trở thành thảm họa, khi Malaysia thua tan nát 0-3 trong trận mở màn. Đá tại chảo lửa Bukit Jalil cùng sự hỗ trợ khán giả nhà, Malaysia vẫn chào thua trước bức tường phòng ngự của Singapore.

Báo chí Malaysia trút cơn giận dữ trước màn thể hiện nhạt nhòa của đội tuyển Malaysia (áo xanh) bằng cụm từ: tội ác, nhục nhã, vô ích...

Đó là trận đấu hàng công gồm Talaha và Safee Sali chào thua trước cầu môn của Izwan Mahbud. Còn hàng thủ lẫn thủ môn Chemat mắc những sai lầm sơ đẳng. Tờ báo mạng Goal.com phiên bản Malaysia đã mô tả tâm lý đội nhà rối bời sau 2 bàn thua liên tiếp. Trong cả hiệp 2, Malaysia vẫn không có được pha tấn công đường nét nào rồi thua thêm một bàn nữa. Tờ Goal.com đó là trận thua gây sốc nhưng tất yếu, khi Singapore đã chơi hay hơn Malaysia về tấn công lẫn phòng ngự.

Còn Thông tấn xã Malaysia, Bernama, thừa nhận đội nhà bị đối thủ làm nhục trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương. Bernama thừa nhận ông Datuk Rajagopal đã giật mình sau sai lầm liên tiếp của học trò. Nhưng sự điều chỉnh của Malaysia đã quá muộn, khi họ càng đá càng bí để rồi bó tay trước bức tường phòng ngự của Singapore.

Sự thất vọng của báo chí Malaysia còn lên đến cùng cực, bởi cơ hội đi tiếp đang vô cùng u ám sau cú ngã đau điếng vừa qua. Tờ báo mạng nổi tiếng Malaysia là The Star đã chỉ trích sai lầm ngớ ngẩn của Azmi Muslim và thủ môn Chemat đã khiến đội nhà thua sớm. Còn sự điều chỉnh từ ban huấn luyện bị cho là vô ích. Bởi Safee Sali, Talaha, Safiq Rahim, Kulannan... đều chơi quá tệ. Kết thúc bài viết, ngoài việc coi trận thua thảm hại của các tuyển thủ là nỗi nhục, The Star ví trận thua Singapore là "tội ác'' (crime) đối với các cổ động viên đã lặn lội đến sân Bukit Jalil đêm 25/11.
Kim Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục