Báo Bồ Đào Nha: "Kim Thanh quá xuất sắc"

18:52 Thứ bảy 22/07/2023

Báo chí Bồ Đào Nha dành lời khen cho thủ môn Kim Thanh, người xuất sắc cản được penalty trong trận nữ Việt Nam thua nữ Mỹ 0-3 tại bảng E World Cup 2023.

Ở World Cup 2023, đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam trong lượt trận thứ hai bảng E là đội nữ Bồ Đào Nha.

Vì thế, trước khi thi đấu với Hà Lan, Bồ Đào Nha theo dõi kỹ trận mở màn giữa nữ Việt Nam và đương kim vô địch Mỹ.

Báo Bồ Đào Nha:

Kim Thanh có trận đấu rất hay.

"Mỹ không mất nhiều khó khăn để có chiến thắng 3-0 trước Việt Nam trong trận mở màn bảng E", cây bút người Bồ Đào Nha, Miguel Laezza, bình luận.

"Đội quân của của Vlatko Andonovski vận hành với những đường dâng bóng sắc bén, gây sức ép khiến đối thủ có lúc nghẹt thở.

Đọc trận đấu rất tốt, cặp trung vệ Julie Ertz và Naomi Girma dự đoán hầu hết các đường triển khai của đối thủ. Emily Fox và Crystal Dunn tạo chiều sâu hai bên cánh.

Đội trưởng Lindsey Horan, 'bộ não' của đội, dẫn dắt nhịp độ trận đấu và tạo ra khoảng trống giữa các tuyến của Việt Nam.

Sophia Smith thì kết hợp khả năng kỹ thuật tuyệt vời với tốc độ chóng mặt, sở hữu kỹ thuật làm mất cân bằng mọi sơ đồ phòng ngự".

Báo Bồ Đào Nha:

Kim Thanh thực hiện 5 pha cứu thua.

Khen ngợi Mỹ, nhưng nhà báo Miguel Laezza cũng đặc biệt nhấn mạnh vào thủ môn Trần Thị Kim Thanh của đội tuyển nữ Việt Nam.

"Khi Mỹ có cơ hội nhân đôi cách biệt trong thời gian cuối hiệp một, huyền thoại Alex Morgan có phen ăn mừng hụt khi bị Kim Thanh cản phá cú đá phạt đền".

Đây mới là lần đầu tiên Kim Thanh bước ra sân khấu thế giới. Ngược lại, Morgan có 207 trận cho Mỹ trước đó, ghi 121 bàn quốc tế.

Vì vậy, có thể thấy khoảnh khắc cứu thua của Kim Thanh đáng nhớ như thế nào. Ngoài ra, cô còn có 4 lần cản phá khác để giúp Việt Nam có kết quả vượt ngoài mong đợi.

Miguel Laezza kết luận: "Dù có thể hình nhỏ con (1,65 m), nhưng thủ môn Kim Thanh rất mạnh mẽ trong những pha không chiến, cũng như làm chủ được phạm vi rộng xung quanh".

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 17:20 22/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục