Báo Australia: Quang Hải xứng danh ảo thuật gia, các CLB A-League đang thèm khát

21:41 Thứ sáu 21/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐó là nhận định của cựu danh thủ PJ Robert của ĐT Australia khi bình luận về màn trình diễn của Nguyễn Quang Hải tại AFF Cup 2018.

Trong suốt hành trình xưng vương tại AFF Cup 2018, Nguyễn Quang Hải chính là cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT Việt Nam tại giải lần này. Và AFF cũng đã công nhận điều đó, trao cho anh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. 

 Quang Hải đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018.

Không chỉ đóng góp 3 bàn thắng (vào lưới Lào, Campuchia, Philippines) cùng đường chuyền quyết định cho Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết lượt về, "Hải con" còn là quân bài không thể thiếu trong những tính toán của HLV Park Hang-seo ở cả 8 trận đấu trong hành trình AFF Cup 2018.

Sở hữu kỹ thuật cá nhân cực tốt, nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng những pha di chuyển không bóng thông minh, Quang Hải cho thấy anh xứng đáng là ngòi nổ quan trọng của ĐT Việt Nam. Trước màn trình diễn tuyệt vời của số 19, truyền thông Australia cũng đã có những ý kiến nhận định. 

Đầu tiên, cựu danh thủ PJ Robert cho biết: "Quang Hải có thể đá tiền vệ trung tâm hoặc cao hơn, cậu ấy có một khao khát đặc biệt và là một nhà ảo thuật gia mỗi khi có bóng trong chân. Cậu ấy có thể qua người trong những tình huống 1 đối 1, cậu ấy rất nhanh và có thể bùng nổ cả khi có bóng và không bóng, cũng như có thể tạo khoảng trống cho chính mình và cho đồng đội. Và tất nhiên rồi, cậu ấy sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các CLB A-League."

 Quang Hải là linh hồn của hàng công ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Tiếp theo, trang ftbl.com.au viết: "Chàng trai nhỏ nhắn ấy là một nhạc trưởng đích thực của ĐT Việt Nam, ghi một loạt những bàn thắng quan trọng, và có cái chân trái rất quái. Thật thú vị khi xem cậu ấy làm chủ trận đấu với nhãn quan chiến thuật và những kỹ năng của mình."

Đăng Huy | 20:50 21/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục