Bảng xếp hạng tuần 25: Marc Leishman lên hạng 78

11:15 Thứ sáu 29/06/2012

Marc Leishman cuối cùng cũng có được danh hiệu PGA Tour đầu tiên tại giải Traveller’s Championship cuối tuần rồi.

Marc Leishman nâng cao chiếc cúp giải Travelers Championship ở Connecticut. Hình chụp: AFP

Leishman có được ngày chủ nhật tuyệt vời khi đánh 62 gậy trên sân TPC River Highlands. Dù thua sáu gậy khi bước vào vòng cuối nhưng Leishman có bước tiến ngoạn mục, anh ghi đến tám điểm birdie để vượt qua nhà đương kim vô địch The Masters, Bubba Watson và Charley Hoffman để giành luôn danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Nhờ màn trình diễn ngoạn mục này, tay golf người Úc lần đầu tiên xuất hiện trong top 100 trên bảng xếp hạng thế giới ở vị trí thứ 78. Leishman cũng trở thành người Úc thứ hai đoạt danh hiệu này sau khi Greg Norman đã làm được năm 1995.

Điều này không quá bất ngờ vì Leishman là một trong những thần đồng của làng golf Úc. Năm 13 tuổi, Leishman thắng giải Warrnambool Club Championship. Năm 2001, anh thắng giải Victorian Junior Masters, South Australian Junior Masters và Victorian Boys champion trước khi chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp năm 2005. Năm 2009, anh trở thành người Úc đầu tiên đoạt danh hiệu “Người chơi mới của năm” do PGA Tour trao tặng sau khi ba lần lọt vào top 10 trong suốt mùa giải. Trong đó có một lần về nhì sau khi thua Tiger Woods ở BMW Championship.

Trong khi đó tai European Tour, sau sự cố người vác túi của José Manuel Lara gian lận, tay golf Danny Willett đã trở thành người chiến thắng giải BMW International Open sau khi hạ gục Marcus Fraser ở bốn đường playoff. Nhờ đó, Willet nhảy từ vị trí 115 lên vị trí 81.
 

Lady Golfer | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục