Bảng xếp hạng thế giới tuần 32: Rory McIlroy lấy lại ngôi đầu

14:18 Thứ năm 16/08/2012

Rory McIlroy trở lại vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng thế giới sau khi lập kỷ lục với chiến thắng 8 gậy cách biệt tại PGA Championship.

Rory McIlroy tỏa sáng với cup vô địch PGA Championship. Ảnh: Reuters

Tâm điểm của tuần rồi là giải Major cuối cùng trong năm diễn ra tại sân Ocean Course, Kiawah Island. Gió giật, tốc độ green rất nhanh và thời tiết xấu làm gián đoạn vòng ba biến PGA Championship thành một giải đấu của thảm họa, rất ít birdie và rất nhiều bogey. Tuy nhiên, McIlroy chứng minh anh là một siêu sao sắp mọc khi một lần nữa thắng và lập kỷ lục tại một giải Major. Trước đó tại U.S. Open 2011, McIlroy lập kỷ lục (-16) điểm và bây giờ tại PGA Championship, anh lập tiếp kỷ lục cách biệt 8 gậy với người về nhì.

Ở vòng cuối, Ian Poulter có vẻ như là đối thủ của Rory khi ghi được 6 cú birdie chỉ trong 7 đường đầu tiên. Nhưng tay golf 23 tuổi người Bắc Ailen đã không cho Ian cơ hội ăn mừng. Khi Poulter sập hầm ở 9 hố sau, Rory đã có cơ hội nâng cao khoảng cách.

Justin Rose và nhà vô địch PGA Championship 2011, Keegan Bradley cũng chơi tốt ở vòng cuối và về đồng hạng 3 cùng Poulter và Carl Pettersson. Nhưng đáng ngạc nhiên nhất chính là David Lynn, anh kết thúc vòng cuối với 68 gậy và độc chiếm ngôi á quân PGA Championship 2012.

Rory McIlroy đã từng leo lên ngôi số 1 thế giới hồi đầu năm sau chiến thắng tại Honda Classic nhưng sau đó Luke Donald đã giành lại ngôi bá chủ. Giờ đây với chiến thắng major thứ 2 trong sự nghiệp, McIlroy đã trở lại với vương miện sau 10 tuần bị Luke Donald dẫn điểm.

Golf World Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục