Bảng xếp hạng ATP ngày 17/3: Chào Federer trở lại top 5

09:10 Thứ ba 18/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với thành tích vào đến chung kết Indian Wells Masters năm nay, Roger Federer đã chính thức trở lại với top 5 trên BXH vừa được ATP công bố hôm qua.

Với thành tích đạt được tại Masters 1000 đầu tiên trong năm ở Palm Beach - California,  "tàu tốc hành" người Thụy Sỹ - Roger Federer" đã nhảy liền 3 bậc trên BXH của ATP. Hiện tại, Á quân Indian Wells Masters 2014 đang có 5045 điểm và xếp số 5 thế giới, sau: Rafael Nadal, Novak Djokovic, Stanislas Wawrinka và David Ferrer.

Federer chính thức trở lại Top 5 ATP.

Việc Federer lọt vào top 5 cũng là điểm sáng đáng chú ý nhất của các tay vợt trong top 10. Nếu xét tổng số các trận đấu mà mỗi tay vợt tham dự tính từ đầu năm đến nay thì Roger Federer là một trong những người "cày" nhiều nhất, song anh có thể tự hào vì thành tích ổn định qua từng giải, từ Brisbane International (chung kết), Úc mở rộng (bán kết), Dubai Tennis Championship (vô địch) và mới nhất là Indian Wells Masters (chung kết).

Trong khi đó, việc số 1 thế giới Rafael Nadal không bảo vệ được ngôi vô địch đã khiến tay vợt này bị trừ một số điểm kha khá. Hiện tại, khoảng cách giữa Rafa và Djokovic chỉ còn là 2.230 điểm.

BXH Top 10 tay vợt nam ATP vừa công bố hôm 17/3.

Top 10 còn ghi nhận sự trở lại ấn tượng của tay vợt cao kều người Mỹ - John Isner nhờ thành tích lọt vào Bán kết Indian Wells Masters (thua Novak Djokovic). Trong khi "hiện tượng" Alexandr Dolgopolov (thua Federer ở Bán kết Indian Wells) cũng tăng 8 bậc so với tuần trước đó.

Trong 2 tuần tiếp theo, các tay vợt có thể tích lũy điểm số cũng như thay đổi thứ hạng của mình khi giải Masters 1000 thứ 2 trong năm - Miami Masters (Sony Tennis Open) sẽ khởi tranh vào ngày 19/03.

Còn về phía Nữ - WTA Rankings, việc không thể bảo vệ ngôi hậu tại Indian Wells, Maria Sharapova bị giảm 2 bậc so với trước đó. Hiện tại, "kiều nữ" người Nga đang đứng vị trí thứ 7 sau: Serena Wiiliams, Li Na, Agnieszka Radwanska, Victoria Azarenka, Simona Halep, Jelena Jankovic. Trong khi đó, ĐKVĐ Miami Masters - Flavia Pennetta đánh dấu bước tiến vượt bậc khi bám sát Top 10 (hạng 12) với 3255 điểm, tăng 9 bậc so với trước đó.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục