"Bắn" passing hạ gục đối thủ

09:27 Thứ hai 04/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Milos Ranic luôn cho thấy sự khác biệt trong những cú dứt điểm quyết định so với người đồng hương Vasek Pospisil.

Trận chung kết Citi Open năm nay là cuộc đụng độ giữa Milos Raonic (hạt giống số 2) và Vasek Pospisil (hạt giống số 13). Đây chính là trận chung kết ATP nội bộ đầu tiên của người Canada tính từ kỷ nguyên Mở rộng đến nay.

Cùng sinh năm 1990 và chuyển sang chơi chuyên nghiệp ở gần như cùng 1 thời điểm (Pospisil năm 2007, Raonic năm 2008), nhưng trình độ cũng như đẳng cấp của Raonic và Pospisil lại không hề tương đồng. Trong khi Raonic là tay vợt số 7 thế giới và đã đút túi 6 danh hiệu, thì Pospisil ở mãi hạng 36 thế giới và hiện đang chịu cảnh trắng tay.

Raonic cho thấy khả năng đánh passing cực tốt.

Sự chênh lệch về trình độ của 2 tay vợt càng được thể hiện rõ hơn trong trận chung kết, khi Raonic dễ dàng đánh bại đồng nghiệp với tỉ số 6-1, 6-4. Đây là trận đấu mà Raonic phát huy tốt điểm mạnh giao bóng với hiệu suất giành điểm giao bóng 1 ăn điểm hơn 90%. Đặc biệt ở những tình huống bị đối thủ dồn trái và lên lưới để gây áp lực, Raonic vẫn cho thấy khả năng quan sát và hóa giải cực tốt.

Điển hình nhất là ở điểm match-point dưới đây, Pospisil nắm quyền giao bóng với nhiệm vụ rút ngắn cách biệt nhưng đành bất lực trước cú "bắn" passing chéo sân cực kỳ điệu nghệ của Raonic.
 

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục